Quê nghèo hoang mang vì 'bể hụi' tiền tỉ

15/07/2014 14:12 GMT+7

(TNO) Vùng quê Bình Trung (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang xôn xao về vụ 'bể hụi' tiền tỉ lớn nhất từ trước đến nay ở địa phương.

(TNO) Vùng quê Bình Trung (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang xôn xao về vụ “bể hụi” tiền tỉ lớn nhất từ trước đến nay ở địa phương.

>> Vụ vỡ hụi hàng tỉ đồng ở Phước Sơn, Quảng Nam: Tạm giam chủ hụi

Nhiều “con hụi” bức xúc, trình bày sự việc với PV Thanh Niên Online
Nhiều “con hụi” bức xúc, trình bày sự việc

Ngày 15.7, ông Dương Thành Trí, Trưởng công an xã Bình Trung (huyện Thăng Bình), cho biết hàng chục hộ dân tại Bình Trung và các xã khác đã có đơn trình báo, tố cáo việc bà Nguyễn Thị Nhạn (57 tuổi, trú tại tổ 5, thôn Đồng Xuân, xã Bình Trung) ôm số tiền “góp hụi” hàng tỉ đồng bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo đơn tố cáo, bà Nhạn là người “cầm cái” một đường dây “góp hụi” với hàng chục người tham gia từ đầu năm 2014.

Vào ngày 26.6, bà Nhạn đã cùng người con gái út đi khỏi địa phương khiến những người dân hàng ngày vẫn "góp hụi" cho bà Nhạn không khỏi hoang mang.

Nhiều “con hụi” tại chợ Kế Xuyên (xã Bình Trung), là những người buôn bán nhỏ, cảm thấy lo lắng bởi số tiền đóng hụi hàng ngày của họ là những đồng tiền chắt bóp, tiết kiệm, lo cho con ăn học.

“Số tiền góp mỗi ngày chỉ vài chục ngàn đồng đến 100.000 đồng. Nhưng với chúng tôi đó là số tiền không nhỏ để lo cho gia đình...”, bà Huỳnh Thị Vương, người bán rau tại chợ Kế Xuyên, rưng rưng nước mắt.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, riêng tại chợ Kế Xuyên đã có hàng chục người “góp hụi” cho bà Nhạn. Người góp ít nhất là 2 triệu đồng, người nhiều nhất lên đến 400 triệu đồng.

Các nạn nhân của vụ “bể hụi” là những tiểu thương buôn bán nhỏ, gia cảnh không mấy dư dả
Các nạn nhân của vụ “bể hụi” là những tiểu thương buôn bán nhỏ

Công an xã Bình Trung cho biết qua trình báo ban đầu của người dân, vụ “bể hụi” ước thiệt hại khoảng 2 tỉ đồng. Mặc dù cho bà Nhạn vay và “góp hụi” với số tiền lớn, nhưng do tin tưởng, nên nhiều người chỉ ghi giấy nợ viết tay.

Công an huyện Thăng Bình cho biết đơn vị đã nhận được 29 đơn tố cáo hành vi của bà Nhạn. Tuy nhiên, con số thực tế khả năng còn nhiều hơn bởi hiện nhiều nạn nhân vụ “bể hụi” vẫn chưa trình báo, theo ông Trí.

“Hiện chúng tôi đã cử cán bộ phối hợp với Công an xã Bình Trung làm rõ vụ việc. Chúng tôi đang làm việc với các bị hại nhằm xác định việc bà Nhạn có bỏ trốn hay không, qua đó sẽ tiến hành điều tra vụ việc theo hướng “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, thượng tá Trần Văn Xuân, Phó trưởng Công an huyện Thăng Bình, cho biết.

Bài, ảnh: Hoàng Sơn

>> Bể hụi hàng chục tỉ đồng ở Đà Lạt
>> Xôn xao vụ bể hụi hàng chục tỉ đồng ở Đà Lạt
>> Bể hụi trên 8 tỉ đồng
>> Gần 100 người điêu đứng vì bể hụi
>> Một vụ bể hụi bạc tỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.