Dâng đại hồng chung viếng anh hùng, liệt sĩ

Ngày 17.7, Làng đúc đồng Phước Kiều (xã Điện Phương, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) đã chuyển Đại hồng chung đến Nghĩa trang liệt sĩ H.Điện Bàn dâng viếng các anh hùng, liệt sĩ.

Đại hồng chung được chính quyền TX.Điện Bàn đặt chế tác riêng để đặt tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Bàn dâng viếng các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp của dân tộc nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27.07.1947 - 27.07.2017).
Trên thân chuông đặc biệt có chạm khắc nổi 4 biểu tượng tiêu biểu là niềm tự hào của người dân địa phương được nhiều nơi biết đến như: Dòng sông Vĩnh Điện, Cổng thành cổ Điện Bàn, hình tượng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, Bảo tàng Điện Bàn và dòng chữ: “Chính quyền và nhân dân thị xã Điện Bàn đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.
Ảnh: Nguyễn Cường
“Suốt 3 tháng ròng, 40 nghệ nhân của làng đã đúc thành công chiếc chuông với cân nặng kỷ lục gần 2 tấn, cao 2,3 m, đường kính 1,3 m với nhiều hoa văn họa tiết đặc sắc”, nghệ nhân Dương Ngọc Thắng, người chịu trách nhiệm chính trong quá trình chế tác, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.