Quy Nhơn ngập nặng, di dời 300 hộ dân, nhiều học sinh phải nghỉ học

03/11/2016 08:42 GMT+7

Sáng 3.11, nhiều tuyến đường, nhiều khu dân cư ở các phường Nhơn Bình, Nhơn Phú của TP.Quy Nhơn (Bình Định) bị ngập nước. UBND P.Nhơn Bình đã thông báo cho học sinh từ Mẫu giáo đến THCS trên địa bàn nghỉ học.

* Tin đồn xả lũ ở Bình Định làm nhiều người lo lắng
Tuyến đường Hùng Vương có đoạn đã ngập sâu hơn 0,5 m, giao thông rất hạn chế. Đây là tuyến đường chính từ các huyện phía bắc tỉnh Bình Định vào TP.Quy Nhơn.
Đến 9 giờ ngày 3.11, tuyến đường Hùng Vương càng ngập sâu. Chỉ có ô tô lưu thông được. Người và xe mô tô phải được các phương tiện cơ giới khác vận chuyển qua khỏi đoạn đường bị ngập.
Theo ông Trần Ngọc Hiền, Chủ tịch UBND P.Nhơn Bình, toàn phường có 9 khu vực dân cư thì đã có đến 7 khu vực bị ngập, trong đó có các khu vực 1,3,5,6,7,8 bị ngập sâu.
Ngay trong sáng 3.11, UBND P.Nhơn Bình đã thông báo cho học sinh từ Mẫu giáo đến THCS trên địa bàn nghỉ học.
Một khu dân cư ở P.Nhơn Bình bị ngập lũ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
“Hiện nước đang lớn. Chúng tôi chuẩn bị tổ chức họp ngay bây giờ để phân công cán bộ đến các khu dân cư tổ chức công tác phòng chống lũ lụt”, ông Hiền cho biết.
Công ty cổ phần Cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn cho biết tối 2.11, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm khoảng 15 cây xanh trên địa bàn TP.Quy Nhơn bị gãy đổ, trong đó có nhiều cây xanh hơn 20 năm tuổi, chắn ngang các tuyến đường, làm ách tắc giao thông.
Tại H.Hoài Nhơn (Bình Định) có hơn 200 nhà dân bị ngập nước, 600 ha lúa bị nhấn chìm trong nước, 15 căn nhà bị tốc mái do lốc xoáy.
Phòng GD-ĐT H.Hoài Nhơn cũng đã chỉ đạo các trường từ Mầm non đến THCS nằm trong vùng rốn lũ cho hơn 2.000 học sinh nghỉ học.
Một cây xà cư trên đường Hùng Vương bị ngã ẢNH: HOÀNG TRỌNG

tin liên quan

Nhiều vùng nông thôn tỉnh Bình Định ngập lũ
Chiều 2.11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết nhiều vùng nông thôn gần các sông An Lão, sông Lại Giang, sông Hà Thanh và sông Kôn của tỉnh đã bị ngập trong lũ.
Đến trưa 3.11, hầu hết các phường ở khu vực ngoại thành của TP.Quy Nhơn (Bình Định) đều chìm trong biển nước, nặng nhất là phường Nhơn Bình, Nhơn Phú.
Tuyến đường Hùng Vương bị ngập sâu, chỉ có xe ô tô, xe tải lưu thông. Xe máy và các loại xe thô sơ đều không thể di chuyển được, phải trung chuyển bằng xe tải. Đặc biệt, tại khu vực Ngã ba Long Vân và Ngã ba Ông Thọ đã ngập sâu gần 1m.
“Nước lũ bắt đầu lớn nhanh từ khoảng 2 giờ ngày 3.11. Chúng tôi phải dậy dọn đồ đạc cả đêm đâu có ngủ được. Nhà tôi ở gần đường dễ chạy lên chỗ cao chứ những nhà nằm sâu giữa đồng thì biết chạy đi đâu trong lúc nửa đêm như thế”, bà Trần Thị Thi (61 tuổi, ở khu vực 1, P.Nhơn Phú), nói.
Sáng 3.11, đoàn công tác do ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt tại các phường trên địa bàn.
“Tại P.Nhơn Phú, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời hơn 300 hộ dân vùng bị ngập nặng đến tránh trú tại Nhà cộng đồng phòng chống lụt bão. Hiện chính quyền thành phố đang phối hợp với các lực lượng quân sự, công an, biên phòng hỗ trợ, giúp đỡ người dân đối phó với lũ”, ông Dũng nói.
Một nhà dân ở P.Nhơn Phú bị ngập nặng Ảnh: Hoàng Trọng
Tin đồn xả lũ ở Bình Định làm nhiều người lo lắng
Chiều tối 2.11 đến sáng 3.11, nhiều người dân ở vùng hạ lưu sông Kôn của tỉnh Bình Định, đặc biệt là tại H.Tây Sơn, TX.An Nhơn lo lắng về việc hồ chứa Định Bình xả lũ.
Trên các trang mạng xã hội cũng chia sẻ thông tin về việc hồ Định Bình xả lũ.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Vui, Phó giám đốc Sở NN- PTNT tỉnh Bình Định, khẳng định thông tin này là không chính xác.
Theo ông Vui, hiện hồ Định Bình có 6 tràn xả mặt đang mở cửa. Khoảng 1 giờ ngày 2.11, tại khu vực thượng nguồn hồ Định Bình có mưa rất to, đến 3 giờ cùng ngày thì lượng nước chảy về hồ này khoảng 2200 m3/s nên nước tràn qua các tràn xả mặt để chảy về hạ lưu.
Theo quy trình vận hành của hồ Định Bình, trước khi nước qua tràn, Sở NN-PTNT đã giao cho Công ty khai thác công trình thủy lợi thông báo cho các huyện, thị xã để thông báo cho người dân được biết, tránh đi lại ở những vùng nguy hiểm.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.