Ra quân xử lý vi phạm an toàn giao thông đường sắt

Chiều 12.3, Đội 2, Phòng 11, Cục CSGT Bộ Công an đóng tại TP.Đà Nẵng cho biết sau 4 ngày ra quân đã xử phạt 16 trường hợp vi phạm quy tắc khi đi qua điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Trước đó, từ ngày 9.3, Đội 2 phối hợp Phòng Thanh tra an toàn 2 (Cục Đường sắt VN) ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm trên các đường ngang khu vực Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, nhằm siết chặt trật tự an toàn giao thông, nhất là sau vụ tai nạn giao thông giữa tàu SE2 và xe ben ngày 20.2 tại Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế (Thanh Niên đã phản ánh).
16 trường hợp bị xử phạt đa phần các lỗi rất nguy hiểm như: không chấp hành vạch kẻ đường khi có tàu hỏa đi qua, cố tình vượt barie khi tàu sắp đến... Tình trạng này cho thấy người dân vẫn rất chủ quan khi qua điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Bên cạnh hình thức xử phạt, lực lượng chức năng còn tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi hướng dẫn người dân chấp hành, đồng thời khảo sát các đường ngang bất cập để khắc phục.
“Thời gian tới, lực lượng phối hợp sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra và xử phạt nặng, thậm chí tước bằng lái đối với những lỗi vi phạm nghiêm trọng”, một cán bộ Đội 2 nói.
Trao đổi với Thanh Niên hôm qua (12.3), một lãnh đạo của Cục CSGT xác nhận đang phối hợp với cơ quan chức năng ở các địa phương ra quân thiết lập lại trật tự an toàn giao thông đường sắt. Bên cạnh các tỉnh miền Trung đã ra quân, tới đây các tỉnh miền Bắc, miền Nam cũng sẽ thực hiện các đợt ra quân tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.