Rét sẽ quay trở lại các tỉnh miền Bắc

29/11/2015 11:49 GMT+7

Dự báo từ ngày 3.12, các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh có cường độ mạnh. Thời tiết rét sẽ quay trở lại khu vực này.

Dự báo từ ngày 3.12, các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh có cường độ mạnh. Thời tiết rét sẽ quay trở lại khu vực này.

mien-bac-ret-dam-ret-haiRét quay trở lại các tỉnh miền Bắc khi đón không khí lạnh cường độ mạnh - Ảnh: Phan Hậu
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong ngày 29.11 thời tiết tại các tỉnh Bắc bộ vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ yếu.
Nhiệt độ ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong ngày 29 - 30.11 ít có sự thay đổi, cao nhất trong ngày khoảng 20 - 24 độ C. Sang đến ngày 1 - 2.12, không khí lạnh yếu đi, nhiệt độ sẽ nhích lên nhưng không đáng kể, ở ngưỡng khoảng 24 - 26 độ C. Trời vẫn có nhiều mây và mưa nhỏ ở một số nơi.
Tuy nhiên, thời tiết rét sớm quay trở lại ở các tỉnh miền Bắc trong tuần tới. Cụ thể, từ ngày 3.12 các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh. Dự báo đợt rét lần này sẽ duy trì trong nhiều ngày hơn so với những lần chịu ảnh hưởng của không khí lạnh gần đây, tính từ đầu mùa đông năm nay.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông trên cao tiếp tục duy trì, tại các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Bình Định đã có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to kèm giông.
Lượng mưa đo được ở nhiều khu vực từ 19 giờ ngày 27.11 đến 7 giờ sáng ngày 28.11 phổ biến từ 40 - 80 mm. Đặc biệt một số nơi ghi nhận có mưa lớn như Minh Long, Trà Câu, Ba Tơ (Quảng Ngãi), mưa từ 90 - 110 mm. Mưa lớn khiến mực nước trên sông Thu Bồn, Trà Khúc và sông Vệ đang dâng cao. Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định nằm trong diện cảnh báo có nguy cơ cao xảy ra lũ lụt, lũ quét và sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.