Sa thải thanh tra hành hung nữ tiếp viên Vietnam Airlines

24/10/2016 12:15 GMT+7

Sáng nay 24.10, Sở GTVT Hà Nội đã họp với các đơn vị liên quan để nghe đề xuất hướng xử lý với ông Đào Vịnh Thuấn, thanh tra giao thông hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines hôm 18.10.

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan đã thống nhất xác định hành vi của ông Đào Vịnh Thuấn vi phạm kỷ luật lao động, xin nghỉ việc vì lý do gia đình đi ra tỉnh ngoài nhưng không xin phép và có hành vi xúc phạm phụ nữ tại nơi công cộng gây phản cảm. Ông Thuấn năm nay 37 tuổi, là cán bộ thuộc Đội Thanh tra Cầu Đường bộ, Sở GTVT Hà Nội.
Lãnh đạo Sở GTVT nhấn mạnh, hành vi vi phạm của ông Đào Vịnh Thuấn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cán bộ công chức Thanh tra Giao thông, Sở GTVT. Đây là bài học sâu sắc cần rút kinh nghiệm trong toàn ngành. Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã khẩn trương xác minh, trên cơ sở vi phạm, xử lý nghiêm túc, minh bạch.
Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cũng chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thuấn từ ngày 1.11, đồng thời giao Chánh thanh tra Sở chỉ đạo rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng để không xảy ra hành vi tương tự.
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo công an thành phố xác minh, điều tra rõ hành vi hành hung của hai nam hành khách hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines theo phản ánh của báo chí và dư luận, xử lý nghiêm theo quy định. Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo, yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn, thanh tra giao thông công khai xin lỗi nữ nhân viên Vietnam Airlines và hãng hàng không Vietnam Airlines.
Sự việc xảy ra ngày 18.10 tại sân bay Nội Bài, ông Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng đã có hành vi hành hung chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, nhân viên của Vietnam Airlines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.