Sài Gòn bình yên

16/05/2016 06:26 GMT+7

Trước những lời kích động trên mạng internet để lôi kéo tụ tập gây rối trật tự ở TP.HCM, lực lượng chức năng đã tiến hành tuyên truyền vận động và đã giữ được trật tự bình yên cho TP.

Theo thông tin PV Thanh Niên ghi nhận, hôm qua 15.5, trước những lời kích động trên mạng internet để lôi kéo tụ tập gây rối trật tự ở TP.HCM, lực lượng chức năng đã tiến hành nhiều giải pháp, trong đó chủ yếu là tuyên truyền vận động và đã giữ được trật tự bình yên cho TP.
Hoạt động vui chơi, giải trí ở công viên 23.9 (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1), công viên 30.4 (P.Bến Nghé, Q.1; cạnh nhà thờ Đức Bà), đặc biệt là hoạt động kinh doanh, lữ hành ở khu phố Tây Bùi Viện - Đề Thám (P.Phạm Ngũ Lão)... diễn ra bình thường. Rất đông người dân, du khách ngồi hóng mát, tập thể dục ở các công viên. Trong khi đó, các hàng quán mặt tiền trên các tuyến đường trung tâm cũng có đông khách. Tương tự, ở một số khu vực khác thuộc địa bàn Q.3 như hồ Con Rùa, đường Hai Bà Trưng... tình hình giao thông, buôn bán ở các cơ sở dịch vụ không bị đảo lộn.
Chị Thanh Hiền, nhân viên một công ty lữ hành ở khu phố Tây, nói: “Tôi cũng có nghe đồn đoán một số người bị lợi dụng, lôi kéo nhau tụ tập đông người ở một số địa điểm công cộng trung tâm TP, viện cớ về việc bảo vệ môi trường trong vụ cá chết ở một số tỉnh miền Trung để gây rối. Thế nhưng, đại đa số người dân đã nhận ra được tính chất của các vụ việc này nên không dễ gì bị kích động, lôi kéo. Lúc đầu tôi cũng thấy lo cho việc kinh doanh bị ảnh hưởng, nhưng rồi TP và các cơ quan chức năng đã có giải pháp bảo vệ an ninh trật tự rất tốt”.
Trả lời Thanh Niên, một lãnh đạo UBND Q.3 khẳng định: “Chúng tôi luôn đặc biệt quan tâm và quyết tâm cao nhất đảm bảo an ninh trật tự để người dân được an toàn, hoạt động sản xuất, kinh doanh thuận lợi nhất. Do vậy luôn mong muốn có sự hưởng ứng, đồng hành tích cực của tất cả mọi người”.
“Liên quan đến việc tụ tập đông người ở khu vực trung tâm TP trong các ngày 1.5 và 8.5, như thông tin từ đại diện Công an TP.HCM, đã xác định có sự tham gia của tổ chức khủng bố Việt Tân ở nước ngoài. Tổ chức này đã phối hợp chặt chẽ với các đầu mối trong nước lợi dụng “bảo vệ môi trường” để kích động tụ tập, làm rối tình hình an ninh trật tự, phá hoại kinh tế. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những người có hành vi vi phạm”, Ủy viên Thường trực HĐND TP Huỳnh Công Hùng nói.
Ông Hùng cho rằng: “Cần hết sức cẩn trọng để tránh bị lợi dụng rồi có hành vi vi phạm pháp luật. Người dân TP có truyền thống hào hiệp, nhân nghĩa nên tôi nghĩ hành động của mỗi một cá nhân hãy vì sự phát triển, bình yên của TP, hãy luôn cùng nhau hướng về lợi ích chung của cả cộng đồng. Tôi nghĩ người yêu nước nhất là người tự giác chấp hành nghiêm túc quy định pháp luật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.