Sập công trình xây nhà 5 tầng, 2 người chết: Khám nghiệm hiện trường, tử thi

11/06/2016 18:59 GMT+7

Khu vực xảy ra tai nạn đã được phong tỏa để phục vụ cho công tác giám định nguyên nhân vụ tai nạn.

Chiều 11.6, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khám nghiệm hiện trường vụ sập công trình thi công nhà ở 5 tầng của Kim Minh (P.1, TP.Vũng Tàu) và khám nghiệm tử thi hai công nhân bị nạn.
 Trước đó, UBND TP.Vũng Tàu đã có công văn đề nghị Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với cơ quan chức năng Phòng Quản lý đô thị phong tỏa khu vực xây dựng công trình để phục vụ cho công tác giám định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.
Chiều cùng ngày, ông Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Mai Ngọc Thuận Bí thư Thành ủy, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã đến Bệnh viện Lê Lợi thăm chị Lê Hồng Thế (37 tuổi, quê Bạc Liêu) cùng gia đình của hai nạn nhân đã tử vong là chị Lưu Thị Kim Phụng (42 tuổi, quê Kiên Giang), Dương Thanh Tuyền (44 tuổi, quê Cà Mau).

Tại đây, thay mặt UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nghĩa đã trao 5 triệu đồng/trường hợp cho 3 gia đình công nhân bị nạn.

Thay mặt chính quyền TP.Vũng Tàu, ông Thuận cũng trao tiền hỗ trợ cho 3 gia đình bị nạn, mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Chị Thế kể cho Bí thứ TP.Vũng Tàu nghe lúc tai nạn xảy ra: “Rất may lúc đó tôi không đi theo chung hai chị Phụng và Tuyền. Tôi chưa kịp đi xuống thì bất ngờ toàn bộ sàn bê tông vừa đổ sập xuống. Tôi bị ngã sau đó nên chỉ bị các cây sắt đè gãy xương. Nhiều người đến nạy các cây sắt để đưa tôi đến bệnh viện”.

Ông Thuận đã chia sẻ trước những đau thương mà các gia đình công nhân bị nạn gặp phải và động viên mọi người cố gắng vượt qua khó khăn.

Theo Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu, công trình nhà ở Kim Minh do ông Đặng Văn Tàu và bà Đinh Thị Phương Liên làm chủ, với quy mô 1 tầng hầm, 5 tầng lầu.

Chiều cao công trình là 20,7m với tổng diện tích xây dựng hơn 1.600m2, được UBND T.Vũng Tàu cấp phép xây dựng vào tháng 3.2015.

Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 10 giờ ngày 11.6, công trình nhà ở của Kim Minh đang thi công mặt sàn hồ bơi ở tầng 1 thì bất ngờ đổ sập khiến 3 công nhân nữ bị kẹt, làm 2 người chết.

Ông Đặng Văn Tàu, chủ đầu tư tòa nhà cho biết đã hỗ trợ 2 chuyến xe đưa thi thể công nhân bị nạn về quê để gia đình lo hậu sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.