Sở Y tế Cà Mau xin cho Bệnh viện đa khoa Cà Mau quyết toán 27 tỉ đồng

25/04/2017 19:23 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Cà Mau xin Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh này được quyết toán 27 tỉ đồng chứng từ xuất kho thuốc trong hai năm 2012 - 2013.

Ngày 25.4, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có văn bản xin gia hạn nộp hồ sơ quyết toán của Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau (BVĐK Cà Mau) về Sở Tài chính. Đồng thời xin Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh này được quyết toán 27 tỉ đồng.

Trước đó, Sở Tài chính đề nghị như trên vì để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh xử lý tình hình tài chính của BVĐK Cà Mau sau khi có kết luận thanh tra đơn vị này của Sở Y tế.

Theo Sở Y tế, chứng từ xuất kho thuốc trong hai năm 2012 - 2013 với số tiền 27 tỉ đồng, qua đối chiếu xác minh các chứng từ xuất kho của BVĐK Cà Mau là chưa đưa vào quyết toán trong những năm qua. Nên đề nghị Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh cho BVĐK Cà Mau được quyết toán số tiền này.

Còn đối với số tiền 3,8 tỉ đồng tạm ứng sửa chữa máy CT Scanner, Sở Tài chính đã có công văn yêu cầu BVĐK Cà Mau hoàn trả số tiền trên dứt điểm ngày 15.5.2017. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế cung cấp thông báo xét duyệt quyết toán năm 2016 và báo cáo tình hình thu, chi tài chính của BVĐK Cà Mau đến ngày 31.3.2017 để xem xét đánh giá khả năng tài chính của BVĐK Cà Mau.

Điều này Sở Y tế cho rằng đơn vị này và BVĐK Cà Mau đang tập trung thẩm định chứng từ xuất kho thuốc tồn đọng nên Sở Y tế chưa kịp thông báo xét duyệt quyết toán năm 2016 cho BVĐK Cà Mau. Và BVĐK Cà Mau chưa kịp báo cáo tình hình thu, chi tài chính của BV đến ngày 31.3.2017.

Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế tỉnh Cà Mau, BVĐK Cà Mau đã không đưa chứng từ xuất kho năm 2012, 2013 với số tiền hơn 27 tỉ đồng vào quyết toán; sử dụng vật tư y tế không qua đấu thầu dẫn đến Bảo hiểm xã hội tỉnh từ chối thanh toán gần 6 tỉ đồng; tạm ứng chi tăng thu nhập, phúc lợi, khen thưởng cho người lao động khi chưa cân đối được nguồn với số tiền hơn 12 tỉ đồng; không thu hồi tạm ứng cá nhân của người lao động trong thời gian dài với số tiền gần 1,5 tỉ đồng; thu tiền tạm ứng tiền của người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế không đúng quy định, nợ nhà cung cấp thuốc, vật tư y tế tương đương 54 tỉ, mất quỹ tiền mặt gần 400 triệu đồng.

tin liên quan

Làm rõ bê bối hàng chục tỉ đồng của ngành y tế Gia Lai
UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định, kèm kế hoạch thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, liên quan đến những bê bối 'trị giá' hàng chục tỉ đồng xảy ra trong ngành y tế Gia Lai vừa được kiểm toán báo cáo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.