Sóng phát thanh tiếng Trung xuất hiện ở Thừa Thiên - Huế

19/07/2016 13:08 GMT+7

Sáng 19.7, ông Dương Đăng Nhân, Trưởng đài Truyền thanh - truyền hình H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết đài đã có báo cáo bước đầu hiện tượng nhiễu sóng tiếng Trung Quốc lên lãnh đạo huyện để có hướng xử lý.

Theo ông Nhân hiện tượng hệ thống sóng truyền thanh trên địa bàn huyện bị nhiễu sóng tiếng Trung Quốc xảy ra trong khoảng gần 1 tháng trở lại đây đối với hai địa bàn là TT.Phú Lộc (trung tâm hành chính huyện) và xã Lộc Trì. Hai địa phương này có 14 cụm với 28 chiếc loa công cộng vô tuyến tiếp sóng trực tiếp từ đài huyện.

Hệ thống loa truyền thanh vô tuyến chỉ cần có điện và bắt đúng tần số là sẽ phát tự động ĐÌNH TOÀN

Ông Nhân cũng cho biết Đài truyền thanh - truyền hình H.Phú Lộc mỗi ngày tiếp (Đài tiếng nói VN) và phát sóng (chương trình tự sản xuất) chia làm ba đợt vào sáng, trưa và tối với thời lượng 5 - 6 giờ.

Hiện tượng nhiễu sóng, chèn sóng tiếng Trung Quốc (cả giọng nam lẫn giọng nữ chưa rõ nội dung) xảy ra trên hệ thống loa vô tuyến (không dây) ở băng tầng 98 MHz với hệ sóng FM phát sóng trực tiếp từ đài huyện.

Về mức độ nhiễu sóng tiếng Trung Quốc, ông Nhân cho biết do đài huyện phát sóng cường độ mạnh nên sóng Trung Quốc dường như không thể “chiếm” vào khung giờ phát sóng chính. Chỉ khi đài không phát sóng thì hệ thống loa vô tuyến mới nhiễu sóng tiếng Trung Quốc.

Theo lãnh đạo và cán bộ một số đài truyền thanh, truyền hình khác thuộc vùng ven biển, đầm phá trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế như: Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền… đến sáng 19.7, vẫn chưa ghi nhận trường hợp nhiễu sóng tiếng Trung Quốc tương tự như tại H.Phú Lộc. Tuy nhiên những lãnh đạo này cho biết sẽ tổ chức rà soát, kiểm tra lại hiện tượng này nhất là với hệ thống loa truyền thanh vô tuyến, bởi hệ thống loa này chỉ cần có điện và bắt sóng đúng tần số thì loa lập tức phát âm thanh.
Trao đổi với chúng tôi sáng 19.7, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết chưa nhận được báo cáo về hiện tượng nhiễu sóng tiếng Trung Quốc trên hệ thống đài truyền thanh các huyện. Tuy nhiên, ông Minh nói sẽ chỉ đạo Phòng Báo chí - xuất bản của sở tổ chức kiểm tra, rà soát lại hiện tượng này để có hướng xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.