Sung công quỹ xe Lexus nhập lậu giá hơn 1,6 tỉ đồng

09/04/2016 16:27 GMT+7

Ngày 9.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đắc Tuyên (39 tuổi, ngụ Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) về hành vi kinh doanh ô tô nhập lậu.

Ngày 9.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đắc Tuyên (39 tuổi, ngụ  Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) về hành vi kinh doanh ô tô nhập lậu.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng quyết định tịch thu tang vật vi phạm sung công quỹ Nhà nước là một ô tô hiệu Lexus, trị giá hơn 1,6 tỉ đồng.
Trước đó, ngày 20.4.2015, được tin báo của quần chúng, Công an huyện Tân Biên phối hợp Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra ô tô BS Campuchia 2Z-7795 do Tuyên điều khiển.
Trên xe có 2 người khác là Phùng Viết Đông (36 tuổi, ngụ P.Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và Phùng Tuấn Anh (27 tuổi, ngụ huyện Mê Linh, TP.Hà Nội)
Qua kiểm tra, những người này không xuất trình được giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe đồng thời khai nhận là xe được nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam.
Công an huyện Tân Biên đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tuyên, Đông và Anh đưa về công an huyện để điều tra xác minh.
Tuy nhiên, quá trình làm việc sau đó các đối tượng thay đổi lời khai là xe mua tại TP.HCM. Quá trình xác minh không xác định được xe này được nhập vào Việt Nam từ cửa khẩu nào và thời gian nào. Ngoài ra, không còn tài liệu, chứng cứ nào khác để chứng minh các đối tượng này sang Campuchia mua xe nhập lậu.
Ngày 17.3.2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên đã ra quyết định không khởi tố vụ án đối với vụ việc trên và Viện KSND cùng cấp đã đồng ý.
Ngày 21.3, Công an huyện Tân Biên lập biên bản vi phạm hành chính đối với Tuyên về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.