Tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận: 'Anh tìm giúp chồng em với'

23/05/2016 19:00 GMT+7

Nằm trên giường bệnh, chị Phan Thị Yến, một nạn nhân của vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Bình Thuận, nói không ra hơi: 'Chồng em là Trần Quốc Anh, anh tìm giúp chồng em với'.

Chiều 23.5, trung tá Phan Thế Nam, Trưởng trung tâm thông tin chỉ huy, Phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đến sáng 23.5 đã có kết quả ADN của 10 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra rạng sáng 22.5.

Tai nạn xảy ra, hai tài xế bị kẹt cứng trong buồng lái. Lực lượng chức năng phải dùng máy thủy lực cắt phá sắt mới đưa được ra ngoài, nên thi thể được nhận diện, không cần kiểm tra ADN”, trung tá Nam nói.

"Có thể đến sáng ngày mai (24.5) mới có kết quả danh tính các nạn nhân”, trung tá Nam nói thêm.

Từ chiều 22.5, nhiều thân nhân của các hành khách gặp nạn đã lặn lội tới Bình Thuận. Cơ quan chức năng cũng tiến hành lấy mẫu máu, tóc để xét nghiệm AND để xác định danh tính nạn nhân.
Người nhà nạn nhân mệt mỏi chờ đợi kết quả giám định ADN Ảnh: Tiểu Thiên
“Anh tìm giúp chồng em với”
Nằm trên giường bệnh, chị Phan Thị Yến (23 tuổi, quê Hưng Yên), giọng thều thào: “Lúc xe bị tai nạn, em văng ra ngoài đường nằm bất động. Chồng em bị kẹt lại bên trong không ra được. Chồng em tên là Trần Quốc Anh, không biết anh có thoát ra không? cấp cứu ở đâu? anh tìm giúp chồng em với”.
Chúng tôi chỉ biết cố gắng trấn an chị, rồi lặng lẽ quay đi. Trong danh sách các nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện, không có tên Trần Quốc Anh...
Bà Nguyễn Thị Bé (54 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho hay bà đi xe Phương Trang vào TP. HCM khám bệnh. Lúc xe xảy ra tai nạn, lửa bùng lên rất nhanh, mọi người hỗn loạn lắm: “Đồ đạc lặt vặt tôi để dưới gầm xe, chỉ mang theo túi xách có 17 triệu đồng là tiền để chữa bệnh và tiền mua hàng của con dâu. Lúc xe cháy, dù bị đau nhưng tôi vẫn kéo cái túi lết được một đoạn thì quíu quá làm rơi lại trong xe".
Bà Nguyễn Thị Bé (54 tuổi, quê Quảng Ngãi) bị cháy sạch hết 17 triệu đồn tiền hàng của con dâu và tiền khám bệnh Ảnh: Tiểu Thiên
Tài xế xe tải 86C - 053.88, Võ Đức Thoại (38 tuổi, quê Bình Thuận) cho hay xe khách 38N - 5577 chạy trước xe anh chưa đến một mét. Hai xe khách va chạm rồi quay chắn ngang đường. Vì quá bất ngờ, anh không xử lý được. Xe tải va chạm với xe 38N - 5577 khiến phần đầu xe tải bẹp dúm.
“Hai chân tôi bị thương, thoát được ra ngoài thì thấy mọi người la hét thất thanh. Tôi thấy một người phụ nữ đang mắc kẹt lại ở đám cháy nên gắng gượng chạy tới cứu được người này ra”, anh Thoại kể.
Tài xế xe tải 86C - 053.88 Võ Đức Thoại (38 tuổi, quê Bình Thuận) cho biết anh không kịp phản ứng vì xe đi sát nhau Ảnh: Tiểu Thiên
Thẫn thờ chờ kết quả ADN
Vượt hơn ngàn km từ quê Hà Tĩnh vào Bình Thuận để nhận diện thi thể cha, anh Trần Quốc Hùng (27 tuổi, con trai tài xế Trần Công Định của xe 38N - 5577) cho biết: “Khoảng 5 giờ nghe được tin báo tôi bay vào Bình Thuận ngay để nhận thi thể cha. Cha chết, giờ gánh nặng đè lên vai, rối trí quá tôi không biết phải làm sao nữa”.
Anh Trần Quốc Hùng (áo ca rô, 27 tuổi, con trai tài xế Trần Công Định) đã vượt hơn ngàn km từ quê Hà Tĩnh vào Bình Thuận để nhận thi thể cha Ảnh: Tiểu Thiên
Ngồi thẫn thờ trước nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để đợi kết quả AND từ cơ quan pháp y, anh Lê Công Hùng (29 tuổi, anh trai nạn nhân Lê Hồng Đạt, quê Quảng Ngãi), rơi nước mắt: "Nó đang làm công nhân tại Bình Phước. Mấy hôm nay, Đạt về quê lo giỗ cha, khi quay lại để tiếp tục công việc thì xảy ra tai nạn".
“Sáng gọi hoài không thấy em trai nghe máy tôi đã lo rồi, đọc báo thấy có vụ tai nạn nên tôi đón xe từ TP. HCM xuống đây để tìm em. Đọc danh sách những người bị thương thì không thấy tên em trai. Báo số điện thoại thì nhà xe Phương Trang xác nhận em tôi ngồi hàng ghế có nạn nhân bị chết cháy. Tôi nghe tin mà tai ù đi, người ngã quỵ”, anh Hùng nghẹn ngào.
Anh Lê Công Hùng (29 tuổi, anh trai nạn nhân Lê Hồng Đạt, quê Quảng Ngãi) rơi nước mắt khi nhắc đến em trai Ảnh: Tiểu Thiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.