Tai nạn thảm khốc, 5 người chết: Cha và chị gái bỏ lại 3 trẻ thơ

28/11/2015 17:19 GMT+7

** Tài xế ra trình diện Vụ tai nạn giao thông thảm khốc vào tối qua làm 5 người thiệt mạng khiến làng Tơ Vơn 2, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai chìm trong nỗi đau. Những tiếng nấc nghẹn lòng, trong đó có 3 đứa trẻ mãi mồ côi.

** Tài xế ra trình diện 
Vụ tai nạn giao thông thảm khốc vào tối qua làm 5 người thiệt mạng khiến làng Tơ Vơn 2, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai chìm trong nỗi đau. Những tiếng nấc nghẹn lòng, trong đó có 3 đứa trẻ mãi mồ côi.

Bác sĩ đang chăm sóc, điều trị nạn nhân vụ tai nạn giao thông - Ảnh: Quốc AnhBác sĩ đang chăm sóc, điều trị nạn nhân vụ tai nạn giao thông - Ảnh: Quốc Anh
3 đứa trẻ bấu víu nhau 
Đau đớn nhất phải kể đến trường hợp gia đình anh Rơ Châm Thưng khi cả anh và con gái Rơ Châm Luy đều tử nạn. Đây cũng là trường hợp đáng thương nhất trong cảnh tang thương của xóm nghèo. Trước đó chưa lâu, chừng có 3 con trăng, vợ của anh Thưng mắc bạo bệnh qua đời để lại cảnh “gà trống nuôi con” với 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn.
Vậy mà giờ đây, cả anh Thưng và em Luy (12 tuổi) đều ra đi, để lại ba đứa trẻ (đứa lớn nhất chỉ mới học lớp 3, đứa nhỏ nhất học lớp 1) bơ vơ. Hoàn cảnh của gia đình này vốn đã khốn đốn nay lại càng tang thương.
Mà em Luy có phải nhiều tuổi gì đâu, chỉ mới 12 mà đã biết phụ cha hái cà phê, che chở đàn em thơ thay mẹ. Những đứa con, đứa em đã mất nốt những người có thể che chở chúng. Giờ đây, chúng không bao giờ được cha và chị mình yêu thương.
Đứng bên khu nhà mả, cả 3 chị em còn thơ dại như người không hồn. Từ đây chúng chịu cảnh mồ côi mãi mãi.
Nhằm chia sẻ nỗi đau cùng với các gia đình, tất cả dân làng Tơ Vơn 2, người đưa góp gạo, hái lá rừng, đưa những ché rượu, con gà, con heo đến khu nhà mả của làng để làm lễ đưa người chết về với atâu.
Nhằm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện cho những người thân cũng như gia đình không may có người tử nạn, ngoài sự hỗ trợ của UBND tỉnh Gia Lai, UBND huyện Chư Păh; UBND xã Ia Khươl và Công an huyện Chư Pah hỗ trợ cho mỗi gia đình bị nạn 5 triệu đồng và mua sắm toàn bộ những thứ cần thiết cho việc an táng những người đã mất.
Tài xế ra trình diện 
Liên quan đến vụ tai nạn, chiều nay, 28.11, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) trung tá Trần Ngọc Anh cho biết, tài xế xe tải gây tai nạn đã ra trình diện tại trụ sở công an tỉnh vào sáng 28.11. Tài xế gây tai nạn được xác định là Cao Đại Trọng (29 tuổi), trú tại thị trấn Chư Ty (Đức Cơ, Gia Lai).
Được biết, hiện tại tài xế gây tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 14 vào tối 27.11 đã được Công an tỉnh Gia Lai di lý về nhà giam công an huyện Chư Păh để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
‘Vụ Tai nạn thảm khốc làm 5 người tử vong, 7 người bị thương’: Tang thương xóm nghèo 3
Trong sáng nay, 28.11, Ban ATGT tỉnh Gia Lai đến thăm, hỗ trợ tiền cho các cá nhân, gia đình có người bị nạn đang điều trị tại bệnh viện. Đồng thời, đoàn đến động viên dân làng Tơ Vơn 2 cùng nhau giúp đỡ các gia đình không may có người tử vong vượt qua khó khăn trước mắt và trao số tiền 5 triệu đồng/gia đình.
Riêng với các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện 211 (Cục Hậu cần Quân đoàn 3), theo các bác sĩ theo dõi từ đêm qua đến nay, hiện các nạn nhân đang tích cực được theo dõi, điều trị và sức khỏe hiện đã ổn định, tiên lượng tốt.
Có 2 nạn nhân được theo dõi tích cực sau ca phẫu thuật đã thành công vào tối qua; riêng trường hợp của bà Rơ Châm Mép (60 tuổi), với đa chấn thương cần được theo dõi tích cực, chụp phim quan sát chấn thương sọ não và nhiều vết thương kín khác. 
Thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, phía Gia Lai, Ban ATGT tỉnh Gia Lai đã tham mưu UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo quyết liệt hơn nữa về công tác quản lý, nghiêm cấm xe công nông chở người, lưu thông trên quốc lộ.
‘Vụ Tai nạn thảm khốc làm 5 người tử vong, 7 người bị thương’: Tang thương xóm nghèo 4Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai, thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân - Ảnh: Quốc Anh
Trước vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã ký, ban hành công văn chỉ đạo các địa phương và cơ quan chuyên môn phối hợp nghiêm túc triển khai công tác xử lý, nhắc nhở chủ phương tiện là xe công nông lưu thông, chở người trên các tuyến đường, tập trung hàng đầu là các tuyến quốc lộ, đường tỉnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các hậu quả và thương vong do chính các loại xe độ chế gây ra. 
“Thực hiện công việc này là rất khó, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực, tích cực tuyên truyền đến người dân, hạn chế không để những trường hợp thương tâm tiếp tục xảy ra, đặc biệt là dịp cuối năm”- ông Quế nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.