Tài năng trẻ là nguồn lực quan trọng phát triển đất nước

13/12/2015 11:36 GMT+7

Lực lượng tài năng trẻ là niềm tự hào của đất nước và nguồn lực để xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Lực lượng tài năng trẻ là niềm tự hào của đất nước và nguồn lực để xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng hoa cho các tài năng trẻ VN - Ảnh: Ngọc ThắngPhó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng hoa cho các tài năng trẻ VN - Ảnh: Ngọc Thắng
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã khẳng định như vậy trong bài phát biểu tại Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam (VN) lần thứ 2 diễn ra sáng nay 13.12, tại hội trường Bộ Quốc phòng, Hà Nội.
Khẳng định Đại hội là dịp tôn vinh, dinh danh tài năng trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu: Nhìn lại trong lịch sử và truyền thống hiếu học, dân tộc thì đất nước ta không thiếu những nhân tài kiệt xuất. Hiền tài luôn là nguyên khí quốc gia, khi nhiều hiền tài có những đóng góp to lớn cho quê hương đất nước, viết lên những trang sử đầy tự hào của dân tộc.
Bà Tòng Thị Phóng nhấn mạnh Đảng ta luôn xác định con người là mục tiêu, là động lực của sự phát triển, đặc biệt, nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong ba khâu đột phát triển đất nước.
Vì vậy, trong thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo đổi mới hệ thống giáo dục đào tạo, nâng cao giáo dục toàn diện, gửi nhiều tài năng trẻ đi thi học tập, nghiên cứu, đào tạo tại nước ngoài để các bạn nhanh chóng tiếp cận công nghệ hiện đại tiên tiến của thế giới.
Nhà nước cũng đã có chính sách đãi ngộ đặc biệt với cá nhà khoa học trẻ, các văn nghệ sĩ, tài năng trẻ, cũng như quan tâm xây dựng các khu công nghệ cao, phòng thí nghiệm trọng điểm. Bên cạnh đó, hệ thống chính sách pháp luật đang dần hoàn thiện để tạo mọi điều kiện để cho tài năng trẻ cống hiến, khuyến khích và cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ hoài bão, sáng tạo để vươn lên làm chủ khoa học công nghệ hiện đại. Nhờ đó mà Việt Nam đã có nhiều nhà khoa học trẻ đã được vinh danh, là những người có danh tiếng trên thế giới.
ba-tong-thi-phongPhó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng: "Tài năng trẻ là niềm tự hảo của thế hệ trẻ VN" - Ảnh: Ngọc Thắng
Phó chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Tài năng trẻ là tấm gương tiêu biểu, là niềm tự hào của thế hệ trẻ VN, là niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng và Nhà nước về sự vươn lên, trưởng thành của thế hệ trẻ VN hôm nay”.
Dịp này, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã biểu dương T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong phát hiện phát hiện, tôn vinh, đào tạo tài năng trẻ 5 năm qua, với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Thông qua các phong trào Sáng tạo trẻ, các cuộc thi, giải thưởng để phát hiện các tài năng trẻ, tạo cơ hội, môi trường phát huy, khẳng định trau dồi tài năng của mình mang về nhiều thành tích đáng tự hào cho cá nhân, gia đình, quê hương đất nước.
Nhấn mạnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, vận hội mới, mở ra cho VN những thời cơ và thách thức đan xen, cũng như việc tranh thủ thời cơ, biến vận hội mới thành hiện thực, thành lợi ích của người dân và giúp VN có vị thế xứng đáng trên trường quốc tế là sứ mệnh, trọng trách lịch sử đang đặt ra cho mỗi người người VN hôm nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, các tài năng trẻ, Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Để hoàn thành sứ mệnh đó, một trong những nhiệm vụ chiến lược quan trọng hàng đầu là phát triển nhanh nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, công tác phát hiện, quản lý và sử dụng tài năng trẻ trở thành vấn đề chiến lược của đất nước.
“Đảng và nhân dân luôn đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, đánh giá đúng vai trò và khả năng sáng tạo của thanh niên, trong đó tài năng trẻ là niềm tự hào của dân tộc, là vốn quý của đất nước, là nguồn lực quan trọng để phát triển đất nước”, bà Phóng nói.
Phó chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn phát triển và hội nhập quốc tế mở ra tương lai tươi đẹp của thế hệ thanh niên VN. “Tôi mong các bạn trẻ, với trách nhiệm trước Tổ quốc, trước bản thân, trước gia đình; với nhiệt huyết của trái tim cháy bỏng: với khát vọng cống hiến cho tổ quốc, cho đồng bào; với trí tuệ và ý chí kiên cường của thế hệ trẻ VN, hãy tiếp tục phấn đấu vượt khó khăn thách thức, khiêm tốn học hỏi, tu dưỡng rèn luyện không ngừng để trở thành công dân có ích trong xã hội; nỗ lực học tập không ngừng, công tác tốt để lập nên nhiều thành tích hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước”, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.