Tài xế và cảnh sát giao thông xô xát nhau trên quốc lộ

30/11/2015 17:37 GMT+7

Cảnh sát giao thông cho rằng tài xế không chấp hành hiệu lệnh và tấn công mình, còn tài xế thì tố cảnh sát giao thông đánh mình trước nên sợ quá mới lái xe bỏ chạy.

Cảnh sát giao thông cho rằng tài xế không chấp hành hiệu lệnh và tấn công mình, còn tài xế thì tố cảnh sát giao thông đánh mình trước nên sợ quá mới lái xe bỏ chạy.

Thượng úy Thoại đang làm việc với công an - Ảnh: Công NguyênThượng úy Thoại đang làm việc với công an - Ảnh: Công Nguyên
Trưa nay, 30.11, Công an Q.9 (TP.HCM) vẫn đang lấy lời khai 3 cảnh sát giao thông (CSGT) và tài xế xe tải Nguyễn Bảo Toàn (37 tuổi, quê Bình Định) để làm rõ vụ xô xát giữa hai bên xảy ra vào sáng cùng ngày trên QL1, đoạn qua khu vực Suối Tiên.
Theo đó, khoảng 9 giờ ngày 30.11, tài xế Toàn điều khiển xe tải mang BKS 77C- 009.41 lưu thông trên QL 1, hướng từ TP.HCM về Đồng Nai. Khi xe vừa đổ dốc cầu vượt Thủ Đức thì bị tổ tuần tra gồm 3 CSGT thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM) chặn lại. Thấy cảnh CSGT ra tín hiệu, tài xế Toàn bỏ đi một đoạn.
Lúc này, thượng úy Võ Văn Thoại dùng mô tô đuổi theo và yêu cầu dừng xe. Khi xe dừng, tài xế Toàn và CSGT xô xát với nhau. Vụ việc khiến giao thông trên QL 1 đoạn qua khu vực Suối Tiên bị ùn tắc. Nhận tin báo, Công an P.Tân Phú (Q.9) đã nhanh chóng có mặt đưa các bên về làm việc.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, thượng úy Thoại bị bức nút áo, cầu vai và xây xát tại phần ngực. Tài xế Toàn cũng bị rách áo, bức nút và xây xát ở phần ngực.
Phần ngực của thượng úy Thoại bị xây xát - Ảnh: Công NguyênPhần ngực của thượng úy Thoại bị xây xát - Ảnh: Công Nguyên
Sau khi được đưa về Công an P.Tân Phú, tài xế Toàn được cho làm xét nghiệm ma túy và rượu bia nhưng không phát hiện. CSGT Võ Văn Thoại được đưa đi chụp phim vết thương tại bệnh viện. Thượng úy Thoại kể lại: “Tại cầu vượt trạm 2 tôi phát hiện xe tải do tài xế Toàn điều khiển lưu thông không đúng vạch đường nên ra tín hiệu dừng xe".
"Lúc này tài xế Toàn không xuất trình giấy tờ và lên xe bỏ đi. Tôi lấy xe mô tô đuổi theo, khi đến trước khu vực Suối Tiên thì chặn được đầu xe tải và yêu cầu tài xế Toàn chấp hành hiệu lệnh. Tài xế Toàn cố tình ngồi trên xe, tôi bám lên cửa xe yêu cầu tài xế xuống xe", thượng úy Thoại kể tiếp.
"Lúc này, tài xế Toàn tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy, tôi bị mắc kẹt trên cabin xe. Chạy được 1 đoạn (đối diện với cổng chợ Tân Phú) xe dừng lại, tôi thò tay giật chìa khóa thì bị tài xế đánh rớt xuống đường. Tài xế Toàn mở cửa bước xuống và tiếp tục lao vào đánh tôi. Được sự hỗ trợ của đồng nghiệp và người đi đường, chúng tôi đã khống chế được tài xế Toàn”, thượng úy Thoại nhớ lại.
Còn theo lời khai của tài xế Toàn: “Khi bị dừng xe, CSGT yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ, vì tôi không vi phạm lỗi gì nên tôi không xuất trình nhưng anh CSGT bắt tôi phải đưa".
Tài xế Toàn làm viết lời khai tại công an - Ảnh: Công NguyênTài xế Toàn làm viết lời khai tại công an - Ảnh: Công Nguyên
"Tôi nhất định không đưa thì CSGT lao lên xe giật chìa khóa và đánh một cái thật mạnh vào hông của tôi. Lúc đó, tôi và CSGT giằng co nhau trên xe, và ảnh đánh tôi quá chừng. Vì quá hoảng sợ nên tôi lái xe bỏ chạy thì bị CSGT đuổi theo. Chặn được đầu xe, ảnh tiếp tục đánh tôi. Sau đó, ảnh nhảy lên cabin xe tôi và ngồi luôn trên đó. Thật sự tôi không đánh CSGT, mà ảnh là người đánh tôi”, tài xế Toàn cho biết thêm.
Hiện vụ việc đang được Công an Q.9 tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.