Tạm đình chỉ công tác thẩm phán, thư ký vì nghi liên quan “chạy án”

26/07/2016 06:51 GMT+7

Chiều 25.7, tin từ TAND TP.HCM cho hay cơ quan này vừa quyết định tạm đình chỉ công tác thẩm phán Phạm Thao, thư ký Trần Thị Nhung, chờ kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM trong vụ án “làm môi giới hối lộ” đối với bị can Phan Văn Khang (chồng thư ký Nhung, 36 tuổi, ngụ Q.3).

Tháng 4.2016, chị M.T.N.V bị TAND Q.Tân Bình tuyên phạt 9 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích” nhưng cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Sau phiên xử sơ thẩm, chị V. làm đơn kháng cáo. Tháng 6.2016, chị V. nhận được điện thoại của một phụ nữ tự xưng tên Nhung nói vụ án sẽ được xét xử phúc thẩm, rồi gợi ý nếu muốn hưởng án treo thì phải “bôi trơn”. Sau nhiều lần thương lượng, người tên Nhung chốt số tiền “chạy án” là 85 triệu đồng và cung cấp số điện thoại của Khang để chị V. liên hệ giao tiền. Trưa 14.7, tại giao lộ Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sỹ (Q.Tân Bình), khi Khang nhận tiền của chị V. thì bị công an bắt quả tang. Bước đầu, Khang thừa nhận hành vi phạm tội, khai được vợ là thư ký Nhung nhờ đến địa điểm trên nhận tiền.

tin liên quan

Khởi tố nguyên đại úy công an chạy án ma túy
Ngày 25.4, nguồn tin Thanh Niên cho biết Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và bắt tạm giam Lê Anh về hành vi môi giới hối lộ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.