Tạm dừng hoạt động 12 cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc có dấu hiệu vi phạm

25/10/2017 13:37 GMT+7

Ngày 25.10, UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra quyết định tạm dừng hoạt động 12 cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc , có dấu hiệu vi phạm về quản lý thuế, hoá đơn.

Các cửa hàng bị tạm dừng hoạt động gồm: Ngọc Rồng, Hương Đường Thăng Long, Đồng Tâm, Việt Hưng, Việt Thái, Ngọc Bảo 1, Ngọc Bảo 2, Việt Hùng, Lavita, Nỗi Nhớ, Thiên Cung 68 và Vạn Linh Chi 96. Quyết định của UBND thành phố Hạ Long yêu cầu các cơ sở này dừng hoạt động trong 15 ngày để hoàn thiện thủ tục, khắc phục các vi phạm.
Ngoài ra, UBND thành phố Hạ Long cũng yêu cầu ngành điện và nước dừng cung cấp dịch vụ nếu các cửa hàng cố tình hoạt động, không chấp hành yêu cầu của UBND thành phố.

tin liên quan

Tái phát 'tour 0 đồng'
Sau một thời gian im ắng, “tour 0 đồng” lại đang bùng phát tại tỉnh Quảng Ninh với những diễn biến phức tạp khi các cửa hàng phục vụ mô hình du lịch này hầu như chỉ sử dụng lao động Trung Quốc.
Trước đó, như phản ánh của Thanh Niên, các cửa hàng phục vụ “tour 0 đồng” tại thành phố Hạ Long đang bị một người Trung Quốc chi phối. Các cửa hàng sử dụng lao động người Việt đã bị các công ty lữ hành Trung Quốc không đưa khách đến. 
Cửa hàng Việt Hưng (phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) bị lực lượng chức năng phát hiện sử dụng lao động người Trung Quốc "chui" Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Nguồn tin của Thanh Niên cho biết, lực lượng lao động tại các cửa hàng nêu trên đều là người Trung Quốc sang Việt Nam làm việc “chui” qua đường du lịch. Các nhân viên này sử dụng máy quẹt thẻ cầm tay để thanh toán việc mua bán, hàng hóa sẽ được giao tại Trung Quốc khiến cơ quan chức năng Việt Nam không giám sát được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.