Tạm giữ hình sự nhóm trấn lột tiền trên cầu Thăng Long

10/02/2017 10:10 GMT+7

Lợi dụng một số người điều khiển xe máy lên tầng 2 cầu Thăng Long, một nhóm đối tượng đã bao vây dọa nạt, trấn lột tiền .

Ngày 10.2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an TP.Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự Đặng Đức Cư (33 tuổi), Nguyễn Thị Vui (36 tuổi), Đỗ Văn Tuấn (43 tuổi) và Nguyễn Gia Sản (36 tuổi, đều trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản ở đường dẫn lên phần đường dành cho xe ô tô trên cầu Thăng Long.
Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng một nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tiền của người tham gia giao thông bằng xe máy tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long.
Khi phát hiện có người điều khiển xe máy lên tầng 2 cầu (tầng 2 cầu Thăng Long chỉ cho phép ô tô lưu thông), nhóm này dọa nạt, yêu cầu người tham gia giao thông dừng phương tiện. Sau đó, chúng tiếp tục đe dọa ép người vi phạm đưa tiền mới cho lưu thông tiếp.
Tiếp nhận thông tin, PC45 đã vào cuộc điều tra và bắt giữ 4 người nêu trên. Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm này thừa nhận gây ra một số vụ cưỡng đoạt tiền của người tham giao thông trên tầng 2 cầu Thăng Long.
Bốn người khai nhận, khi phát hiện người đi xe máy lên tầng 2 sẽ đuổi theo chặn xe, đe dọa yêu cầu người điều khiển xe máy phải đưa từ 100.000 - 500.000 đồng. Đặc biệt, với những người trình bày không có tiền, chúng sẽ “khám” người để lấy bằng được tiền.
Theo cơ quan công an, nhóm này không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên lang thang ở khu vực cầu Thăng Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.