Tạm giữ một đối tượng nghi 'chạy án' 600 triệu đồng

27/03/2017 06:30 GMT+7

Công an mời một người đàn ông về trụ sở ghi lời khai, liên quan đến đơn tố giác lừa đảo. Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT, Công an Q.Phú Nhuận (TP.HCM) chưa áp dụng biện pháp hình sự nào đối với người này

Ngày 26.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT, Công an Q.Phú Nhuận (TP.HCM) đang tạm giữ một người đàn ông tên V.N.T, ghi lời khai để làm rõ nội dung đơn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà K.C.C (ngụ Q.Bình Tân) mà công an quận tiếp nhận trước đó.
Theo thông tin ban đầu, đầu tháng 6.2016, 3 người thân của bà K.C.C (ngụ Q.Bình Tân) có liên quan đến vụ cùng đồng bọn cầm hung khí truy sát đối thủ từ bên ngoài vào đến tận Bệnh viện Q.A (Q.Bình Tân) gây xôn xao dư luận. Sau đó, Công an Q.Bình Tân khởi tố vụ án, khởi tố 15 bị can; thực hiện lệnh bắt tạm giam nhiều bị can, trong đó có 3 người thân của bà C.
Qua giới thiệu, bà C. đến gặp ông T. (tự xưng là người của lãnh đạo Văn phòng đại diện Báo Bảo vệ Pháp luật tại TP.HCM, cơ quan của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) hứa sẽ “giải cứu” 3 người thân của bà ra khỏi trại tạm giam với “phí” 100 triệu đồng (không viết giấy nhận tiền).
Nhưng chờ mãi không thấy người thân được thả, bà C. bức xúc đến hỏi ông T. thì ông nói khi đưa ra xét xử sẽ tuyên án bằng thời gian tạm giam, trả tự do tại tòa. Tuy nhiên ngày 14.3, TAND Q.Bình Tân mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” thì 3 người thân của bà C. bị tuyên phạt từ 6 - 8 năm tù giam.
Dù bà C. nhiều lần liên lạc với ông T. nhưng không được. Sau đó, bà C. nhờ người quen hẹn gặp ông T. nhờ “giúp” trong phiên xét xử phúc thẩm sắp tới và ông đưa ra “lệ phí” 600 triệu đồng. Bà C. giả vờ đồng ý và yêu cầu ông T. viết giấy nhận 100 triệu đồng đợt đầu, số tiền còn lại sẽ đưa sau như thỏa thuận. Sau đó, bà C. viết đơn tố cáo gửi Công an Q.Phú Nhuận. Chiều 25.3, bà C. hẹn gặp ông T. tiếp tục bàn bạc vụ việc nói trên thì công an mời về làm việc.
Liên quan đến vụ việc này, chiều 26.3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM, xác nhận: “Công an Q.Phú Nhuận có mời một người đàn ông về trụ sở công an quận ghi lời khai do liên quan đến đơn tố giác tội phạm của người dân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT, Công an Q.Phú Nhuận chưa áp dụng biện pháp hình sự nào đối với người này”.
Chiều 26.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Xuân Chiến, Tổng biên tập Báo Bảo vệ Pháp luật, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban biên tập đã yêu cầu ông Nguyễn Quốc Thiều, Trưởng cơ quan đại diện Báo Bảo vệ Pháp luật ở phía nam giải trình. “Trong giải trình gửi đến chúng tôi, ông Thiều cho biết không liên quan đến vụ việc, còn trong một số giấy tờ có thể hiện tên của ông Thiều là giả mạo”, ông Chiến nói.
Ông Phạm Xuân Chiến cũng khẳng định người bị công an tạm giữ không phải là PV hay là CTV của Báo Bảo vệ Pháp luật và cho hay: “Từ những thông tin chúng tôi nắm được, bước đầu có thể nói rõ rằng đây là đối tượng đã mạo danh cơ quan chúng tôi để lừa đảo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.