Tan kiệu La Vang, Quốc lộ 1 ách tắc gần chục km trong nhiều giờ

15/08/2015 14:44 GMT+7

(TNO) Từ khoảng hơn 9 giờ sáng nay 15.8, trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn H.Hải Lăng, Quảng Trị, đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

(TNO) Từ khoảng hơn 9 giờ sáng nay 15.8, trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn H.Hải Lăng, Quảng Trị, đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Kẹt xe nối dài - Ảnh: Nguyễn Phúc
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, từ địa phận xã Hải Sơn (H.Hải Lăng) đến đoạn giáp tỉnh Thừa Thiên Huế với chiều dài gần chục cây số, có hàng trăm phương tiện giao thông đang bị mắc kẹt. Càng về trưa, tình hình ùn tắc càng nghiêm trọng, xe tiếp nối xe gây cảnh ách tắc. Trong khi đó, thời tiết nắng nóng kèm khói xe đã làm cho khu vực ùn tắc hết sức ngột ngạt, nhiều tài xế tỏ ra bức xúc.
 Giữa trưa nắng hàng trăm phương tiện ùn ứ trên Quốc lộ 1 đoạn qua H.Hải Lăng (Quảng Trị)  - Ảnh: Nguyễn Phúc
Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân chính của việc ùn tắc do hôm nay là ngày tan lễ kiệu La Vang, lễ hội hành hương thu hút hàng vạn giáo dân khắp trong, ngoài nước về tại thánh địa La Vang, xã Hải Phú, H.Hải Lăng, nên lượng phương tiện (chủ yếu là ô tô khách) gia tăng đột biến trên đường, đưa các giáo dân trở về sau chuyến hành hương.
 Lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Hải Lăng dù đã đứng rải ra ở nhiều vị trí để điều tiết nhưng tình trạng ùn ứ vẫn diễn ra - Ảnh: Nguyễn Phúc
“Chúng tôi đã lường trước được điều này và cho anh em đứng rải ra ở nhiều vị trí để điều tiết giao thông. Tuy nhiên tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra do số phương tiện gia tăng quá đông, trong khi đoạn đường quốc lộ 1 này đang thi công mở rộng, có nhiều đoạn đường hẹp, cầu hẹp...”, trung tá Nguyễn Hữu Hùng, Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT tỉnh Quảng Trị) cho biết.
Đến khoảng hơn 12 giờ trưa cùng ngày, tình hình ùn tắc đã có dấu hiệu thuyên giảm  - Ảnh: Nguyễn Phúc
Đến khoảng hơn 12 giờ trưa cùng ngày, tình hình ùn tắc đã có dấu hiệu thuyên giảm, các phương tiện giao thông đã không còn đứng im một chỗ mà đã có thể di chuyển với tốc độ rất chậm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.