Tăng án với nguyên thượng úy công an bắn chết đồng đội bằng 3 phát súng

28/09/2016 11:16 GMT+7

HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã chấp nhận kháng nghị và tăng mức hình phạt đối với Lê Văn Hùng, nguyên thượng uý công an.

Sáng 28.9, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm vụ án bị cáo Lê Văn Hùng (35 tuổi, nguyên thượng úy, công tác tại phân trại số 2, Trại giam Nghĩa An, Bộ Công An; đóng tại xã Triệu Ái, H.Triệu Phong, Quảng Trị).
Trước đó, vào ngày 27.5.2016, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên án 10 năm đối với Lê Văn Hùng về tội “Giết người” (9 năm) và tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” (1 năm).
Sau khi có phán quyết của toà sơ thẩm, phía gia đình bị hại Trần Đức Hùng (từng là đồng đội với Lê Văn Hùng, đã chết) đã có đơn gửi cơ quan có thẩm quyền cho rằng toà xử Lê Văn Hùng quá nhẹ và thiếu công bằng.
Ngày 23.6, Viện trưởng Viện KSND cấp cao Đà Nẵng cũng ký quyết định kháng nghị với bản án sơ thẩm vì cho rằng hành vi của Hùng mang tính chất côn đồ, cố ý phạm tội đến cùng; việc sử dụng súng trái phép gây hậu quả nghiêm trọng làm chết người nhưng phiên sơ thẩm đã bỏ lọt; mức hình phạt nhẹ, chưa có tính răn đe. Riêng Lê Văn Hùng cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do phạm tội trong lúc đã có hơi men, bị kích động mạnh vì bị chửi bới.
Tại phiên toà phúc thẩm, lý giải về phát súng “ân huệ” thứ 3 ngay vào đầu nạn nhân, Lê Văn Hùng khai “Không biết tại sao lại làm như vậy”.
Luật sư (LS) Lê Văn Hiến, người bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho rằng xem xét các tình tiết vụ án thì rõ ràng bị cáo Lê Văn Hùng đã phạm tội đến cùng. "Nếu cứ với lý do lời qua tiếng lại mà rút súng giết người thì mỗi ngày chắc phải có cả ngàn người chết”, ông Hiến nói.
Sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ, lời khai tại tòa, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ với bị cáo, HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã chấp nhận kháng nghị và tăng mức hình phạt đối với Lê Văn Hùng lên 12 năm tù về “Giết người”, 2 năm tù về tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, tổng mức hình phạt 14 năm tù.
Theo cáo trạng, lúc 14 giờ ngày 23.8.2015, Lê Văn Hùng nhận 1 khẩu súng ngắn loại K59, 6 viên đạn để đưa 2 phạm nhân đi lao động.
Hơn 1 tiếng sau, Trần Đức Hùng (Phó phân trại) ra chỗ Lê Văn Hùng đang làm nhiệm vụ và có những lời nhục mạ đối với Lê Văn Hùng.
Hai bên lời qua tiếng lại một lúc, vì bức xúc nên Lê Văn Hùng rút súng K59 hướng về phía Trần Đức Hùng bắn nhưng không trúng. Lúc này, Trần Đức Hùng chạy đến xô xát nhằm cướp súng thì bị Lê Văn Hùng quật ngã rồi bắn phát thứ 2 trúng cổ khiến Trần Đức Hùng ngã ngửa. Lê Văn Hùng tiếp tục tiến sát đến, chĩa súng vào đầu Trần Đức Hùng bắn thêm phát súng thứ 3. Sau khi gây án giết người, Lê Văn Hùng bỏ chạy rồi sau đó ra đầu thú.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.