Tăng cường hợp tác thanh niên VN - New Zealand

12/08/2016 07:53 GMT+7

Chiều 11.8, tại Hà Nội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã có buổi tiếp và làm việc về cơ hội hợp tác giữa thanh niên VN và New Zealand với Đại sứ New Zealand tại VN Haike Manning.

Đại sứ Haike Manning cho biết các hoạt động, phong trào thanh niên VN phát triển sôi động, đa dạng nhiều nội dung, đây chính là nhu cầu và mong muốn của phía New Zealand đề xuất cơ chế tăng cường kết nối, thúc đẩy các chương trình giao lưu, hợp tác thanh niên giữa hai quốc gia. Đại sứ cũng thông tin mỗi năm có khoảng 2.000 sinh viên VN sang du học tại New Zealand. Ngược lại, nhiều thanh niên New Zealand cũng chọn VN là điểm đến trải nghiệm, tìm hiểu đời sống văn hóa.
Bí thư thứ nhất Lê Quốc Phong khẳng định T.Ư Đoàn đặc biệt quan tâm mở rộng và tăng cường hợp tác thanh niên VN với các quốc gia trên thế giới, trong đó có New Zealand. Trong thời gian tới, hai bên cần có những thảo luận chuyên sâu để xây dựng các chương trình và hoạt động hợp tác triển khai định kỳ, thường niên thanh niên giữa hai nước. Anh Lê Quốc Phong cũng chia sẻ T.Ư Đoàn đang xây dựng chương trình nâng cao năng lực, trình độ tiếng Anh cho thanh niên sinh viên, theo đó phía New Zealand có thể hỗ trợ và hợp tác giúp đỡ thanh niên VN tiếp cận các cơ hội học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.