Táo tợn ép xe chích roi điện người đi đường, cướp tài sản

16/11/2015 14:58 GMT+7

Sáng 16.11, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã triệu tập Lý Phúc Quang Đại (21 tuổi, ở P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn) để làm rõ hành vi cướp giật.

Sáng 16.11, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã triệu tập Lý Phúc Quang Đại (21 tuổi, ở P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn) để làm rõ hành vi cướp giật.

Đình Việt và Quang Đại tại cơ quan điều tra - Ảnh: Trị BìnhĐình Việt và Quang Đại tại cơ quan điều tra - Ảnh: Trị Bình
Trước đó, sáng sớm 15.11, anh Nguyễn Linh Giang (24 tuổi, đang tạm trú tại đường Thanh Niên, TP.Quy Nhơn) điều khiển xe máy (BS 77X8-1967) trên đường Nguyễn Huệ (TP.Quy Nhơn) thì bị 2 thanh niên đi mô tô cùng chiều áp sát, dùng roi điện chích vào người.
Anh Giang bị ngã ra đường, hoảng sợ chạy vào trong hẻm gần đó để tránh. Tuy nhiên, hai thanh niên này vẫn đuổi theo cho đến khi anh Giang kêu cứu mới bỏ đi. Khoảng 10 phút sau, anh Giang trở ra thì 2 thanh niên đã bỏ đi, chiếc xe và 1 laptop cũng bị mất.
Trước khi xảy ra vụ việc này khoảng 30 phút, trên đường An Dương Vương (Quy Nhơn) cũng có trường hợp một người đi đường bị hai thanh niên đi mô tô chích roi điện vào người. Rất may là người này chạy thoát, không để lại tài sản như anh Giang nên các thanh niên không thực hiện được hành vi cướp giật.
Công an TP.Quy Nhơn tập trung lực lượng, truy nóng hai thanh niên gây án. Qua nắm thông tin từ nhân dân, lực lượng công an xác định hai vụ cướp táo tợn nói trên do hai thanh niên đi xe Honda Air Blade gây ra. Chiều 15.11, lực lượng công an đã bắt giữ Trần Đình Việt (20 tuổi, ở P.Ngô Mây, Quy Nhơn).
Tại cơ quan công an, Việt khai ra Đại là người cũng thực hiện hành vi cướp giật với mình và roi điện do Việt mua qua mạng internet trước đó để phòng thân. Đêm 14.11, Việt rủ Đại đi chơi. Trên đường đi, Việt cầm roi điện chích vào những người mà mình thấy “khó ưa”.
Khi gặp anh Giang, mặc dù không có mâu thuẫn gì nhưng Việt vẫn dùng roi điện gây ra vụ việc nói trên. Sau đó, bọn chúng mang xe máy vào một bệnh viện ở Quy Nhơn để cất giấu và bán laptop tại một tiệm máy tính được 2 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.