Tập trung xử lý vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm

30/06/2016 21:15 GMT+7

Đó là chỉ đạo của ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tại cuộc họp báo cáo kết quả thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại 6 tháng đầu năm 2016 ngày 30.6.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP.HCM (Ban chỉ đạo 389), trong 6 tháng đầu năm 2016, TP.HCM phát hiện và xử lý 13.868 vụ vi phạm về gian lận thương mại, buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2015.
Các cơ quan chức năng cũng đã khởi tố hình sự 47 vụ, xử phạt hành chính với số tiền hơn 1.000 tỉ đồng, truy thu thuế gần 1.400 tỉ đồng. Ông Trần Vĩnh Tuyến đề nghị các ngành các cấp phải chủ động đấu tranh phòng chống gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả, đặc biệt là liên quan đến vệ sinh, an toàn thực phẩm.
Ông Tuyến nhấn mạnh các cơ quan Nhà nước muốn chống gian lận hiệu quả thì phải chống tiêu cực ngay từ trong nội bộ. Theo ông Tuyến, hiện nay với các phương tiện kỹ thuật hiện đại đã được trang bị tốt thì tội phạm khó có thể lọt qua được, nhưng những kẻ hở để người vi phạm lọt qua chính là từ bộ máy con người.
Bên cạnh đó, cũng cần tăng cường các biện pháp xử lý nghiêm nhưng vi phạm, kiên quyết xử lý hình sự những hành vi gây tổn hại lớn đến tình hình kinh tế TP cũng như những vụ việc ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người dân.
Ông Tuyến đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan chức năng cần phải có sự phối hợp chặt chẽ, tập trung đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả, hàng cấm… trên toàn địa bàn tăng cường trách nhiệm của địa phương, nếu địa phương nào để xảy ra vi phạm phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.