Tàu nghiên cứu biển của Nga cập cảng Nha Trang

22/12/2016 06:02 GMT+7

Tàu nghiên cứu biển mang tên Viện sĩ Oparin của Viện Hàn lâm khoa học Nga đã cập cảng Nha Trang.

Chiều 21.12, tàu nghiên cứu biển mang tên Viện sĩ Oparin của Viện Hàn lâm khoa học Nga đã cập cảng Nha Trang (ảnh) sau một tháng cùng Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ VN nghiên cứu chung về đa dạng sinh học và hóa sinh biển trên vùng biển nước ta.
Đây là chuyến khảo sát hỗn hợp lần thứ 5 giữa hai bên trên tàu Viện sĩ Oparin. Chuyến khảo sát lần này kéo dài từ ngày 20.11 - 21.12, tại vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận.
Đoàn khảo sát gồm 35 nhà khoa học của hai bên đã thu thập được nhiều tư liệu về đa dạng sinh học và cấu trúc quần xã sinh vật cùng hàng trăm mẫu vật phục vụ nghiên cứu hóa sinh và môi trường. Sau chuyến khảo sát, các nhà khoa học VN và Nga sẽ cùng phân tích mẫu vật, nghiên cứu và công bố các tài liệu khoa học về các lĩnh vực liên quan.
Tàu Viện sĩ Oparin dài 75,5 m, trọng tải 2.441 tấn. Trên tàu có 5 phòng thí nghiệm, giàn thiết bị phục vụ công tác lặn hiện đại và các thiết bị thu mẫu ở vùng biển sâu; đủ không gian sinh hoạt cho 36 nhà khoa học và 30 thành viên thủy thủ đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.