Tàu tên lửa 360 Lữ đoàn 172 huấn luyện sẵn sàng chiến đấu

23/06/2015 18:38 GMT+7

(TNO) Tàu tên lửa 360 thuộc Hải đội 131, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân là một trong những tàu chiến đấu tiêu biểu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và dẫn đầu về phong trào thi đua huấn luyện giỏi của Lữ đoàn 172 và Vùng 3 Hải quân.

(TNO) Tàu tên lửa 360 thuộc Hải đội 131, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân là một trong những tàu chiến đấu tiêu biểu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và dẫn đầu về phong trào thi đua huấn luyện giỏi của Lữ đoàn 172 và Vùng 3 Hải quân.

Tàu Lữ đoàn 172 tuần tra trên biểnTàu của Lữ đoàn 172 tuần tra trên biển
Những ngày cuối tháng 6, có mặt tại Quân cảng Vùng 3 Hải quân (Sơn Trà, Đà Nẵng) - “Đại bản doanh” của các biên đội tàu của Lữ đoàn 172 Hải quân, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi trong học tập, huấn luyện chiến đấu của các sĩ quan, chiến sĩ nơi đây.
Tất cả đều hạ quyết tâm cao nhất, lập thành tích chào mừng Lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước” của Lữ đoàn 172 Hải quân.
Biên đội tàu tên lửa Lữ đoàn 172 hành trình trên biển làm nhiệm vụBiên đội tàu tên lửa Lữ đoàn 172 hành trình trên biển làm nhiệm vụ
Tại tàu tên lửa 360 của Lữ đoàn 172, chúng tôi tận mắt chứng kiến buổi huấn luyện tại bến thật sự sôi nổi, nghiêm túc trong một ngày hè nắng nóng.
“Toàn tàu báo động chiến đấu, báo động đi biển” - Khẩu lệnh to, rõ và dứt khoát của thượng úy Lê Văn Cường, thuyền trưởng tàu 360 được truyền từ đài chỉ huy. Ngay lập tức, cán bộ, chiến sĩ tàu 360 nhanh chóng có mặt tại các vị trí, bảng bố trí chiến đấu để nhận nhiệm vụ.
Công tác huấn luyện bám tàu, bám biển để thực hiện nhiệm vụ, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật... vẫn diễn ra đều đặn, khẩn trương trên tàu 360, cũng như với Lữ đoàn 172.
Báo động chiến đấu trên Tàu 360Báo động chiến đấu trên tàu 360
Trao đổi với chúng tôi, thuyền trưởng tàu 360 Lê Văn Cường cho biết: Khó khăn lớn nhất đối với công tác huấn luyện của tàu là đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và chiến sĩ của tàu hầu hết còn trẻ, mới tốt nghiệp ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm. Để khắc phục điều này, căn cứ trên kế hoạch huấn luyện thường niên, tàu 360 sẽ phân chia cụ thể từng đối tượng huấn luyện để có các chương trình huấn luyện phù hợp trình độ….
Quán triệt nhiệm vụ trước giờ đi biển trên Tàu 360Quán triệt nhiệm vụ trước giờ đi biển trên tàu 360
Trên cơ sở phân chia đối tượng, chỉ huy tàu giao cho từng sĩ quan, chiến sĩ cụ thể soạn giáo án huấn luyện với phương châm “cầm tay, chỉ việc". 
Hạ sĩ Nguyễn Tiến Hùng, chiến sĩ cơ điện mới về nhận công tác tại tàu 360 gần 6 tháng, cho biết: Nhờ cách huấn luyện "cầm tay, chỉ việc" cụ thể mà bản thân tôi đã nhanh chóng nắm được các nội dung huấn luyện, nắm vững kỹ tính năng của vũ khí trang bị kỹ thuật trên tàu".
Huấn luyện bắn mục tiêu trên khôngHuấn luyện bắn mục tiêu trên không
Đại úy Nguyễn Cảnh Anh, Chính trị viên tàu 360, cho biết: "Chúng tôi tổ chức huấn luyện để một cán bộ, chiến sĩ có thể đảm nhiệm được thêm một vị trí khác trên tàu, ngoài nhiệm vụ chính, để không thụ động khi có biến động quân số...". 
Tác nghiệp hải đồ bắn chỉ thị mục tiêu trên biển ở Tàu 360Tác nghiệp hải đồ bắn chỉ thị mục tiêu trên biển ở tàu 360
Đánh giá về tàu 360, trung tá Vũ Đình Hiển, phó lữ đoàn trưởng, tham mưu trưởng Lữ đoàn 172 Hải quân, khẳng định: Tàu 360 là một tập thể đoàn kết. Cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp của tàu đa số có tuổi đời còn trẻ, được đào tạo bài bản, có trình độ, luôn đề cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để xây dựng tàu chính quy, mẫu mực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Chỉ huy Lữ đoàn ghi nhận và tự hào về thành tích trong công tác huấn luyện cũng như rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy của tàu 360.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.