Thảm sát ở Bình Phước: Cuộc tẩu thoát bất thành của chủ nhà

05/11/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Trong khi Dương và Tiến tra khảo bà Nga, hỏi chỗ cất tiền, ông Mỹ cởi được dây trói, chạy ra ngoài nhưng bị phát hiện và Dương quát: “chạy hả, đi vô”, ông Mỹ đáp: “em đâu có chạy, em tưởng mấy anh đi rồi em mới đi ra”.

(TNO) Trong khi Dương và Tiến tra khảo bà Nga, hỏi chỗ cất tiền, ông Mỹ cởi được dây trói, chạy ra ngoài nhưng bị phát hiện và Dương quát: “chạy hả, đi vô”, ông Mỹ đáp: “em đâu có chạy, em tưởng mấy anh đi rồi em mới đi ra”.
 

Dương và Tiến thực nghiệm hiện trường việc đột nhập vào nhà và sát hại cháu Vỹ - Ảnh: Trương NguyễnDương và Tiến thực nghiệm hiện trường việc đột nhập vào nhà và sát hại cháu Vỹ - Ảnh: Trương Nguyễn

Sau khi đột nhập vào được bên trong nhà ông Mỹ, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến Cả dùng dao khống chế rồi trói Như và Linh lại trên phòng, sau đó đi vào phòng ngủ của vợ chồng ông Mỹ, dùng dao đe dọa: “cướp đây, la là tao đâm”. Dương hỏi “tiền để ở đâu” thì vợ chồng ông Mỹ nói nhà không có tiền, Dương kêu Tiến trói tay ông Mỹ lại, còn Dương lấy sợi dây rút trói tay bà Nga ra đằng sau.

Dương và Tiến uy hiếp bà Nga phải mở két sắt, tủ quần áo và giỏ xách để kiếm tiền nhưng không có. Dương và Tiến chỉ lấy được khoảng 4-5 triệu đồng. “Ngoài cốp xe máy của chị còn 3 triệu nữa đó, các em ra lấy tiền rồi đi đi, 4 giờ tài xế của chị đến lấy củi đó”, bà Nga nói nhưng Dương và Tiến không đáp lại.

Dương và Tiến đưa Quốc Anh sang phòng bên cạnh tra khảo chỗ cất tiền nhưng không được nên hai đối tượng này siết cổ, dùng gối ngủ đè lên mặt Quốc Anh cho đến khi bất tỉnh rồi Dương lấy dao bấm trong túi quần đâm một nhát xuống ngực trái của Quốc Anh. 

Dương và Tiến thực nghiệm lại hiện trường việc sát hại cháu Vỹ - Ảnh: Trương Nguyễn

Khi nghe bà Nga nhắc lại việc tài xế xe chở củi sắp đến, Dương buộc bà Nga gọi điện thoại cho tài xế thông báo “thôi bây giờ đừng đi, sáng 7 giờ hãy đến”. Dương và Tiến tiếp tục tra khảo bà Nga chỗ cất tiền. Không được, Tiến dùng dây siết cổ, còn Dương dùng dao đâm nhiều nhát khiến bà Nga gục tại chỗ.

Cùng thời điểm trên Dương và Tiến nghe tiếng động bên ngoài nên ra kiểm tra thì thấy ông Mỹ (đã cởi được dây trói tay), Dương quát: “chạy hả, đi vô”, ông Mỹ đáp: “em đâu có chạy, em tưởng mấy anh đi rồi em mới đi ra”. 

Dương dùng súng bắn điện chích vào cổ ông Mỹ để Tiến lấy dây sạc điện thoại trói lại. Tiến tiếp tục dùng dây siết cổ ông Mỹ, Dương lấy tay bịt miệng cho đến khi ông Mỹ ngất, Dương tiếp tục móc dao ra đâm nhiều nhát vào ngực, cổ ông Mỹ.

Sau khi sát hại vợ chồng bà Nga và Quốc Anh, Dương và Tiến đứng ở phòng khách, Tiến nói “về đi sắp sáng người ta đến rồi”. Dương nói: “lỡ rồi, hai đứa nó biết tao, lên xử nó luôn đi rồi đi về”, Tiến cho rằng: “sáng rồi làm không kịp đâu” thì Dương đáp: “kịp mà, lên làm chút nữa là xong rồi về luôn” thì Tiến đồng ý.

Dương và Tiến thực nghiệm hiện trường việc sát hại gia đình ông Mỹ - Ảnh: Trương Nguyễn

Lên đến phòng, Dương tra khảo Như về chỗ cất tiền của vợ chồng ông Mỹ nhưng Như trả lời “em không biết” thì lập tức, Dương kêu “Tiến làm đi”. Tiến dùng dây của máy kẹp tóc siết cổ Như, Dương dùng gối đè lên mặt cho đến khi Như bất động. Dương móc dao bấm đâm 2 nhát vào ngực trái của Như.

Tương tự, Dương và Tiến sát hại Linh. Khi lấy gối đè lên mặt Linh, Dương khom người nói vào tai Linh “tất cả những gì xảy ra hôm nay đều do anh bị đối xử”. Nói xong, Dương dùng dao đâm vào cổ Linh.

Do quần dính máu nên Dương và Tiến xuống dưới lấy đồ của ông Mỹ thay, cùng thời điểm, Dương thấy bé Na (18 tháng tuổi, con gái út của ông Mỹ) đang ngồi khóc nên Dương bế bé Na dỗ cho ngủ rồi cùng Tiến mang theo tang vật trở lại TP.HCM…

Nhưng vài ngày sau, Dương và Tiến bị bắt. Sau đó cảnh sát bắt thêm Trần Đình Thoại, bị can đã cùng Dương đến nhà ông Mỹ với mục đích cướp nhưng sau đó thay đổi ý định, không tham gia. Ngày 3.11, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã tống đạt cáo trạng truy tố các bị can Nguyễn Hải Dương (ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, ngụ Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long, cùng tạm trú TP.HCM) về 2 tội “giết người” và “cướp tài sản”; đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh để chuẩn bị đưa ra xét xử sơ thẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.