Thanh toán nhau kiểu xã hội đen: Tiếp tục truy tố 'ông trùm' tội 'giết người'

18/08/2016 18:00 GMT+7

Trương Phong Hiền (Hiền kháp, 36 tuổi), ngụ P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt và 5 "đàn em” của 'ông trùm' bị truy tố về tội 'giết người'.

Liên quan đến vụ băng nhóm thanh toán nhau kiểu "xã hội đen" ở Cần Thơ, ngày 18.8, thông tin từ TAND TP.Cần Thơ cho biết, nơi đây đã tiếp nhận hồ sơ vụ án từ Viện KSND cùng cấp và đã phân công thẩm phán thụ lý vụ án để nghiên cứu hồ sơ nhằm đưa vụ án ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

Bị truy tố về tội danh giết người lần này, ngoài Trương Phong Hiền (Hiền kháp, 36 tuổi), ngụ P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt còn có 5 "đàn em” của Hiền gồm: Châu Ngọc Thưởng ( 29 tuổi), ngụ TX.Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Minh Thiện (20 tuổi), ngụ P.Thuận Hưng; Trà Văn Tình ( 24 tuổi), ngụ P.Trung Kiên, cùng Q.Thốt Nốt; Lê Hữu Đức (28 tuổi), Thái Quốc Hải (32 tuổi) cùng ngụ xã Trung Thạnh, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ.

5 bị cáo trên, sau thời gian trốn lệnh truy nã đã ra đầu thú.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ 30, ngày 30.5.2013, sau khi ăn nhậu tại quán karaoke (P.Thốt Nốt, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) Trần Ngọc Tuấn (Tuấn chín ngón) bị nhóm Chế Thị Lệ Trinh (gồm: Trinh, Lâm Hoàng Vũ và Nguyễn Văn Bàn) chém gây thương tích.

Tuấn đã điện thoại cho Trương Phong Hiền (tức Hiền kháp) để cầu cứu. Sau khi nhận điện thoại, Hiền “kháp” liền điện thoại cho Trương Phong Khánh, Đặng Chí Tâm điều động hàng chục đàn em đến địa điểm đã hẹn rồi đem 3 bao hung khí như: mã tấu, ống tuýp, bom xăng,... đi xe gắn máy tới quán karaoke của Trinh để chém trả thù cho Tuấn.

Trong đó, Châu Ngọc Thưởng điều “đàn em” Dương Tuấn Kiệt từ Cần Thơ lên Thốt Nốt để trực tiếp tham gia cùng Lê Hữu Đức, Trà Văn Tình, Thái Quốc Hải, Phan Tấn Dược cùng 52 đối tượng khác (đã được xét xử  ngày 12.5.2015) bịt mặt mang theo hung khí đến nhà chém Trinh, nhưng không gặp Trinh. Khi phát hiện em ruột của Trinh là Chế Hoàng Việt và Tô Tuấn Em đang ở nhà, cả nhóm xông vào nhà đập phá đồ đạc và chém Việt bị thương tích 64%, Em thương tích 6%.

Sau khi chém xong, trước khi rút đi, nhóm này còn ném bom xăng vào nhà Trinh để đốt nhà, nhưng rất may bom xăng không nổ.

Bản án sơ thẩm của TAND TP.Cần Thơ nhận định Hiền Kháp là chủ mưu, chỉ đạo đàn em giết người nên đã tuyên phạt Hiền mức án chung thân; Trương Phong Khánh Khánh 20 năm tù; các bị cáo còn lại bị tuyên phạt 3 - 19 năm tù cùng về tội giết người.

Châu Ngọc Thưởng và Trương Phong Khánh (ngồi hàng đầu) Mai Trâm
Sau đó Hiền kháp cùng 17 bị cáo trong vụ án đã kháng cáo kêu oan và  xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại phiên toà phúc thẩm của TAND cấp cao tại TP HCM diễn ra trong 2 ngày 19 và 20.10.2015, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, việc buộc tội bị cáo Trương Phong Hiền là chủ mưu, chỉ huy trong vụ truy sát khiến anh Chế Hoàng Việt bị  thương tật 64% và Tô Văn Tuấn Em (bạn của Việt) 6% của cấp sơ thẩm là chưa chặt chẽ. Do vậy HĐXX đã tuyên hủy một phần bản án đối với bị cáo Trương Phong Hiền, trả hồ sơ cho cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm điều tra lại theo thủ tục chung.
Riêng 12/16 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đã được giảm từ 1-2 năm tù vì đã khắc phục hậu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.