Thanh tra dự án phá rừng để chăn nuôi bò tại Phú Yên

03/04/2017 08:51 GMT+7

UBND tỉnh Phú Yên khẳng định cấp phép đúng quy trình nhưng khi doanh nghiệp đang tiến hành chặt hạ gỗ ở khu vực được cấp phép chuyển đổi rừng, dự án này đã bị phản đối.

Chiều 2.4, trả lời Thanh Niên, một lãnh đạo Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN-PTNT) cho biết Tổng cục Lâm nghiệp đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra, giao ông Đoàn Hoài Nam, Cục phó Cục Kiểm lâm, làm trưởng đoàn để tiến hành thanh tra toàn bộ các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Dự kiến sáng nay (3.4), đoàn thanh tra lên đường vào Phú Yên.

tin liên quan

Vội vã đốn rừng làm dự án nuôi bò
Hàng trăm héc ta rừng ở Phú Yên được giao cho một doanh nghiệp để làm dự án nuôi bò, thế nhưng trong khi chưa có phương án trồng rừng thay thế theo quy định thì hơn chục héc ta rừng đã bị đốn hạ...
Cũng theo quyết định của Tổng cục Lâm nghiệp, thời gian thanh tra tại Phú Yên là 30 ngày và đoàn sẽ xem xét toàn bộ quy trình, thủ tục pháp luật đối với tất cả các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng trên địa bàn tỉnh Phú Yên, trong đó có dự án chuyển đổi 377 ha rừng tại H.Sông Hinh, do UBND tỉnh Phú Yên giao cho Công ty CP chăn nuôi Thảo Nguyên thực hiện để chăn nuôi bò thịt chất lượng cao.
Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, tuy UBND tỉnh Phú Yên khẳng định cấp phép đúng quy trình nhưng khi doanh nghiệp đang tiến hành chặt hạ gỗ ở khu vực được cấp phép chuyển đổi rừng, dự án này đã bị dư luận, nhiều chuyên gia bảo tồn thiên nhiên và các cơ quan quản lý lên tiếng phản đối vì đi ngược với tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng và Thủ tướng Chính phủ về yêu cầu đóng cửa rừng, không cho phép chuyển đổi mục đích đất rừng và bảo vệ nguyên trạng diện tích rừng tự nhiên.
Liên quan đến dự án này, ngày 31.3, Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra và làm rõ thông tin phá rừng để làm dự án nuôi bò, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 20.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.