Thanh tra giao thông nhận mãi lộ tiền tỉ: Lãnh đạo Sở GTVT nói gì?

22/07/2016 20:52 GMT+7

Liên quan đến vụ 3 TTGT nhận mãi lộ, lãnh đạo Sở GTVT TP.Cần Thơ nói, việc người đứng đầu cơ quan phải chịu trách nhiệm về việc thuộc cấp vi phạm pháp luật phải chờ kết luận từ cơ quan điều tra.

Chiều 22.7, Sở GTVT Cần Thơ  đã thông tin về việc 3 cán bộ TTGT nhận tiền bảo kê của các hãng xe, doanh nghiệp  đã bị bắt  quả tang gây xôn xao dư luận.

Ông Trịnh Ngọc Vĩnh, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết : “3 TTGT  nhận tiền hối lộ đã bị tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng và đình chỉ chức vụ để phục vụ công tác điều tra”.

Trong công văn gửi các ngành ở TP.Cần Thơ do ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT ký có nêu rằng, quan điểm của sở là không bao che, dung túng, nếu cá nhân nào sai phạm tùy theo tính chất, mức độ sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước mắt, Sở GTVT phân công lãnh đạo Thanh tra sở điều hành tại Đội 3 và Đội 11 để ổn định tình hình công tác nội bộ, bảo đảm duy trì hoạt động  bình thường của cơ quan. Trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện  tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với công chức, viên chức  của cơ quan. Đồng thời, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm  trong thi hành công vụ và xử lý nghiêm công chức, viên chức nếu có sai phạm.

Trả lời câu hỏi về việc có dư luận cho rằng việc nhận tiền hối lộ của 3 cán bộ TTGT có liên quan đến lãnh đạo Sở GTVT, ông Vĩnh cho biết, sau khi được thông báo từ cơ quan Công an, lãnh đạo Sở đã có  cuộc họp để "mổ xẻ" trách nhiện của lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo lực lực lượng TTGT. Tuy nhiên qua cuộc họp cho thấy không có lãnh đạo Sở GTVT nào có liên quan.

Riêng việc người đứng đầu cơ quan phải chịu trách nhiệm về việc thuộc cấp mình vi phạm pháp luật, ông Vĩnh cho biết, chờ kết luận chính thức từ Cơ quan điều tra mới có cơ sở để tiếp tục họp kiểm điểm đến trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.