Thanh tra trách nhiệm thủ trưởng để tránh xảy ra 'điểm nóng'

09/04/2015 00:00 GMT+7

Ngày 8.4, UBND TP.HCM chỉ đạo Thanh tra TP tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện trong công tác tiếp công dân; không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo, hạn chế tối đa tình trạng tồn đọng hồ sơ; xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên của đơn vị.

Ngày 8.4, UBND TP.HCM chỉ đạo Thanh tra TP tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện trong công tác tiếp công dân; không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo, hạn chế tối đa tình trạng tồn đọng hồ sơ; xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên của đơn vị.

Theo báo cáo của Văn phòng Tiếp công dân TP, các đơn vị Thanh tra TP, Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Hội đồng thẩm định bồi thường TP, UBND Q.2, UBND Q.3 và UBND H.Bình Chánh đã giải quyết chậm tiến độ, tồn đọng nhiều hồ sơ khiếu nại, tố cáo, mặc dù trước đó Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo cần phải rà soát, đôn đốc giải quyết. UBND TP yêu cầu các đơn vị này nghiêm túc rút kinh nghiệm; đồng thời giao Văn phòng Tiếp công dân TP tiếp tục nắm chắc và chính xác tình hình giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.