Thanh tra việc thực hiện khám chữa bệnh theo yêu cầu

06/02/2017 08:30 GMT+7

Bộ Y tế trong năm 2017 sẽ thực hiện thanh tra toàn diện việc thực hiện quy định về giá, khám chữa bệnh theo yêu cầu, đấu thầu, mua sắm thuốc... tại nhiều bệnh viện.

Đại diện Bộ Y tế cho biết trong năm 2017 sẽ thực hiện thanh tra toàn diện việc thực hiện quy định về giá, khám chữa bệnh theo yêu cầu; công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị y tế tại các bệnh viện (BV): Răng - Hàm - Mặt T.Ư TP.HCM; BV Mắt T.Ư và BV VN - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh).
Theo Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế), trong thời gian tới, bộ này và Bộ Tài chính sẽ có cuộc họp về dự thảo thông tư quy định về tổ chức hoạt động và quy định khung giá tính đầy đủ các yếu tố chi phí để áp dụng cho các đối tượng khám, chữa bệnh theo yêu cầu trong các BV công, trong đó xem xét việc tính giá dịch vụ khám theo yêu cầu. Với dự thảo hiện tại quy định giá không quá 200.000 đồng/lần khám, nhiều BV không đồng tình vì cho rằng chưa phù hợp.
Thông tư trên dự kiến ban hành trong quý 1 năm nay, sẽ là lần đầu tiên có quy định toàn diện về hoạt động khám chữa bệnh theo yêu cầu trong các BV công (hiện giá dịch vụ và tổ chức khám theo yêu cầu do các BV tự quyết định), nhằm tránh tình trạng chênh lệch quá lớn về khám dịch vụ giữa các BV cùng hạng (hiện giá khám từ 150.000 - 690.000 đồng/lần tại các BV tuyến T.Ư); tránh tình trạng cơ sở vật chất, thiết bị của phòng điều trị theo yêu cầu không tương xứng với giá dịch vụ thu của người bệnh. Đặc biệt, thông tư này cũng sẽ khống chế tỷ lệ giường dịch vụ theo yêu cầu trong các BV không để xảy ra hiện tượng dồn bệnh nhân nằm ghép, dành diện tích cho giường dịch vụ thu phí cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.