Thêm cụ ông 93 tuổi bị côn đồ khủng bố

26/05/2016 06:45 GMT+7

Ngày 25.5, cụ ông Hồ Tăng Quang (93 tuổi, ở nhà số 206 Võ Thành Trang, P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM) đến Báo Thanh Niên kêu cứu.

 Ông Quang cho biết về việc tiếp tục có nhiều nhóm người lạ mặt xưng là “giang hồ Hải Phòng” tới đập phá nhà của gia đình cụ, ném sơn, phân người, mắm tôm vào nhà, đe dọa, buộc cụ phải trả tiền thay cho con gái.
Theo cụ Quang, bà Hồ Mỹ Phụng (42 tuổi - con gái cụ) đã có gia đình riêng; năm 2015, bà Phụng làm ăn thua lỗ, nhà bị chủ nợ lấy và bà bỏ đi đâu không rõ. Từ đầu tháng 1.2016 đến nay, có nhiều nhóm người tới nhà bắt cụ phải trả nợ thay cho bà Phụng. Vì quá lo sợ nên cụ Quang cùng vợ là cụ Huỳnh Thị Huệ (83 tuổi) phải bỏ nhà đi lánh nạn nơi khác.
“Vợ chồng tôi tuổi già sức yếu, tiền không có ăn lấy đâu mà trả nợ thay. Mà tôi có biết mấy người đó là ai đâu, tôi có vay nợ gì với họ đâu mà đòi, khủng bố tôi”, cụ Quang kể và cho biết mỗi lần nhóm côn đồ tới nhà cụ đều để lại số điện thoại kèm theo những cái tên như: Long, Quyết, Thông và yêu cầu cụ liên lạc để trả nợ. Cụ Quang cho biết đã 2 lần báo với Công an P.11, Q.Tân Bình xuống lập biên bản ghi nhận vụ việc nhưng đến nay cũng chưa được giải quyết.
Có mặt tại nhà cụ Quang, PV Thanh Niên ghi nhận cửa kính tầng trệt bị đập vỡ nát, trên lầu 1 các cửa kính cũng bị ném đá, vết sơn đỏ tràn từ trên tường xuống đất. Ông Nguyễn Quang Trường, Trưởng KP.4, P.11 cho biết, khu phố cũng đã báo sự việc lên UBND P.11.
Trả lời PV chiều qua, một lãnh đạo Công an Q.Tân Bình nói “sẽ làm việc với công an phường để nắm vụ việc, xử lý ngay”.
Mới đây, Thanh Niên cũng phản ánh cụ Trần Quang Nghinh (81 tuổi, ngụ hẻm 63 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5) bị nhiều nhóm côn đồ liên tục khủng bố bắt phải trả tiền thay cho con gái cụ. Sau khi báo đăng, Công an Q.5 đã vào cuộc điều tra truy bắt các nhóm côn đồ, cắt cử người canh gác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực nhà ông Nghinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.