Thí sinh giấu thiết bị thu phát sóng ở đế giầy trong kỳ thi tiếng Hàn

17/06/2017 15:50 GMT+7

Sáng nay 17.6, kỳ thi tiếng Hàn dành cho những lao động sang Hàn Quốc làm việc đồng loạt diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM. Kỳ thi do Bộ LĐ-TB-XH và Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức.

Mang thai tháng thứ 7 vẫn dự thi
16.816 thí sinh đã tham dự kỳ thi tiếng Hàn năm 2017 dành cho lao động Việt Nam có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc, theo chương trình Cấp phép việc làm cho các lao động nước ngoài tại Hàn Quốc (EPS). Sau nhiều năm Hàn Quốc dừng tiếp nhận các lao động Việt Nam do tỷ lệ bỏ trốn quá cao, đây là năm thứ 2 kỳ thi được mở trở lại. Chỉ tiêu tuyển chọn đợt này gồm: 1.500 người ngành sản xuất chế tạo, 500 người ngành xây dựng và 800 người ngành ngư nghiệp.
thi tieng han
Thí sinh căng thẳng chờ đến giờ thi tiếng Hàn tại ĐH Lao động Xã hội Thu Hằng
Trong số gần 6.000 thí sinh dự thi tại điểm thi ĐH Lao động - Xã hội, Đặng Thị Hằng, sinh năm 1988 quê tại Nho Quan (Ninh Bình) là thí sinh đặc biệt nhất. Năm ngoái, Hằng đã trượt kỳ thi tiếng Hàn. Năm nay, dù đang mang thai tháng thứ 7, cô nhất quyết không bỏ lỡ kỳ thi để sang Hàn Quốc làm việc. Hằng bộc bạch: “Tôi làm công nhân ở Bình Dương được 5 năm rồi. Đằng nào cũng phải xa nhà, đi Hàn Quốc vài năm còn có ít tiền gửi về gia đình, ở Việt Nam biết bao giờ mới có tiền tích góp. Cơ hội sang Hàn Quốc không phải năm nào cũng có nên dù có mang bầu, tôi vẫn quyết tâm dự thi. Nếu trúng tôi sẽ gửi con cho ông bà để đi làm”.
thi tieng han
Thí sinh Đinh Thị Hằng đang mang thai tháng thứ 7 vẫn tham gia kỳ thi Thu Hằng
 Thí sinh giấu thiết bị gian lận trong đế giầy
Để đảm bảo công bằng, minh bạch trong thi tuyển, tại các địa điểm thi đều có lực lượng công an, lực lượng giám sát, cửa kiểm tra an ninh để kiểm tra và loại bỏ điện thoại, các thiết bị điện tử… Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh thanh tra Bộ LĐ-TB-XH cho biết, công tác chuẩn bị an ninh được phía Hàn Quốc đánh giá cao. Mỗi phòng thi sẽ được bố trí 1 cán bộ, 1 chiến sĩ thuộc lực lượng công an trực tiếp làm giám thị phòng thi. Ngoài giấy tờ cá nhân, thí sinh không được mang túi xách tránh mất mát, gian lận. Năm nay, tỷ lệ thí sinh mang điện thoại vào phòng thi giảm đáng kể so với năm trước. Tuy nhiên, hành vi gian lận trong thi cử ngày càng tinh vi.
thi tieng Han
Kiểm tra an ninh nghiêm ngặt trước khi vào phòng thi Thu Hằng
Tại cụm thi ĐH Lao động - xã hội trong sáng nay đã phát hiện 2 thí sinh đều ở Hải Phòng mang thiết bị thu phát sóng vào phòng thi. Nhằm che mắt lực lượng kiểm tra an ninh và để lọt qua cổng từ, các thí sinh này đã dấu thiết bị thu phát sóng bọc trong giấy bạc, dấu dưới đế giày. “Các thiết bị thu phát được dấu rất kỹ và tinh vi, rất khó phát hiện. Đáng chú ý, các thiết bị này đều rất giống nhau, khả năng là nằm trong một đường dây gian lận. Chúng tôi đã lập biên bản và giao cho bên an ninh xử lý. Đối với những trường hợp vi phạm sẽ bị đình chỉ thi và cấm thi trong 3 năm liên tiếp”, ông Tùng cho biết.
thi tieng Han
Phát hiện thí sinh mang thiết bị thu phát sóng dấu dưới đế giày
Kỳ thi tiếng Hàn sẽ còn tiếp tục trong ngày mai 18.6. Theo khuyến cáo của Bộ LĐ-TB-XH, người lao động cần cảnh giác với các hình thức hứa hẹn hay cam kết về việc thi hộ, thi kèm hay nhắn tin đáp án của một số tổ chức, cá nhân để tránh bị lừa đảo. Tuyệt đối không mang điện thoại, các thiết bị thu phát điện tử vào phòng thi… Các hành vi cố tình gian lận, vi phạm quy chế thi sẽ bị xử lý theo quy định.
thi tieng han
Thí sinh vi gian lận trong thi cử sẽ bị cấm thi tiếng Hàn trong 3 năm liên tiếp Thu Hằng
Ông Tùng cho hay, đối với người lao động thi đỗ ở kỳ thi tiếng Hàn, hồ sơ đăng ký dự tuyển sẽ tiếp tục được rà soát, kiểm tra bằng các biện pháp nghiệp vụ. Nếu việc chuyển hộ khẩu từ các huyện tạm dừng tuyển chọn tới những huyện không tạm dừng, nhằm mục đích gian lận thi tiếng Hàn thì hồ sơ sẽ bị loại, không được giới thiệu cho phía Hàn Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.