Thiếu niên 17 tuổi cầm đầu băng cướp giật ở Q.Bình Thạnh

11/07/2016 19:53 GMT+7

Băng cướp thiếu niên gây ra hàng chục vụ cướp giật trên đường phố tại TP.HCM vừa bị công an triệt phá. Cầm đầu băng nhóm này là thiếu niên 17 tuổi.

Chiều 11.7, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết vừa kết thúc chuyên án triệt phá băng cướp thiếu niên bắt giữ 9 nghi phạm gồm: Trang Văn Quí (17 tuổi), Châu Trần Quốc Bảo (24 tuổi), Đoàn Phương Nam (17 tuổi), Bùi Thế Bính (19 tuổi), Trần Châu Hoàng (17 tuổi), Lê Văn Tuấn Kiệt (15 tuổi), Nguyễn Hữu Hậu (14 tuổi), Nguyễn Anh Duy (14 tuổi), Dương Phi Hải (18 tuổi), tất cả ngụ Q.Bình Thạnh.
Trong 9 nghi phạm nói trên, Công an Q.Bình Thạnh đang lập hồ sơ xử lý 6 thiếu niên; 3 thiếu niên còn lại xem xét giao cho chính quyền địa phương quản lý, giáo dục.
Băng nhóm này được xác định gây ra hàng chục vụ cướp giật điện thoại, túi xách của người đi đường trên địa bàn Q.Bình Thạnh. Trang Văn Quí được xác định là người cầm đầu băng cướp và tham gia nhiều vụ cướp giật nhất.
Theo Công an Q.Bình Thạnh, qua công tác nắm địa bàn các trinh sát hình sự phát hiện 3 tháng gần đây có một nhóm khoảng 10 thiếu niên thường xuyên tụ tập chơi game, sử dụng ma túy đá rồi rủ nhau xuống đường cướp giật. Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm này đã gây ra hàng chục vụ cướp giật trên địa bàn Q.Bình Thạnh. Từ những chứng cứ thu thập được, Công an Q.Bình Thạnh đã thành lập chuyên án.
Tuy còn nhỏ tuổi nhưng các nghi phạm này rất tinh ranh và hoạt động rất táo tợn, manh động. Khi đi gây án, nhóm này đi hai người trên một xe máy độ, thường xuyên lách vào các con hẻm nhỏ để hòng cắt đuôi các trinh sát theo dõi. Khi cướp giật, những thiếu niên này chạy xe rất nhanh để thoát thân. Túi xách cướp được, băng nhóm này lấy hết tài sản bên trong rồi vứt xuống sông để phi tang. Điện thoại cướp được, những thiếu niên này tháo sim, vứt trên đường rồi đem điện thoại đi bán lấy tiền.
Qua thời gian đeo bám, thu thập chứng cứ đêm 8.7, các mũi trinh sát Công an Q.Bình Thạnh đồng loạt tỏa đi các hướng phá án. Một mũi trinh sát phát hiện Kiệt và Duy đi trên xe máy giật điện thoại của một người đàn ông tại hẻm 649 đường Điện Biên Phủ (P.25, Q.Bình Thạnh) nên truy đuổi bắt giữ. 7 nghi phạm khác bị công an bắt giữ tại các tiệm internet, game bắn cá trên địa bàn Q.Bình Thạnh.
Tại cơ quan công an, 9 nghi phạm này đã thừa nhận gây ra nhiều vụ cướp giật trong thời gian ngắn.
Cụ thể: Chiều 5.7, Hậu và Bảo giật giỏ xách bên trong có tiền, điện thoại của một phụ nữ trên đường D2 (P.25, Q.Bình Thạnh); Khuya 4.7, Quí và Bính giật điện thoại của một thanh niên trên đường Điện Biên Phủ (P.25, Q.Bình Thạnh)...
Hiện công an đã xác định Quí và các đồng phạm đã gây ra 10 vụ cướp giật.
Quí được xác định là người cầm đầu băng cướp Công Nguyên

Theo Công an Q.Bình Thạnh, đa phần những thanh niên này nghỉ học sớm, tụ tập chơi game, sử dụng ma túy. Để có tiền phục vụ bản thân, những thiếu niên này rủ nhau đi cướp giật tài sản người đi đường. Tại nhà tạm giữ, Quí cho biết bố mẹ chia tay nên ở với ông bà. Nghe tin Quí bị bắt, ông bà của Quý đã phải nhập viện cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.