Thông xe đường riêng dành cho xe ben vào khu mỏ đá Tân Cang

15/09/2017 14:28 GMT+7

Ngày 15.9, tuyến đường chuyên dụng dành riêng cho xe chở đá từ các mỏ đá ở khu vực Tân Cang (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) chính thức thông xe.

Tuyến đường này đấu nối các mỏ đá ở khu vực Tân Cang ra QL51, có chiều dài hơn 7 km, được xây dựng bằng bê tông cốt thép, vận tốc tối đa cho phép là 60 km/h theo tiêu chuẩn đường cấp 4 đồng bằng.
Đường chuyên dùng cho xe ben chở đá là dự án được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt vào tháng 11.2013, đầu tư theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư hơn 130 tỉ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến là 12 năm.
Tuyến đường này nối các mỏ đá ở khu vực mỏ đá Tân Cang với QL51 Ảnh: Lê Lâm
Theo chủ trương của UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi thông xe đường chuyên dùng, tất cả các xe ra vào các mỏ đá Tân Cang đều phải lưu thông trên tuyến đường này, cấm chạy trên đường Đinh Quang Ân (xã Phước Tân).
Khu vực mỏ đá Tân Cang có diện tích hơn 400 ha, trữ lượng hơn 160 triệu m3, hiện có 10 mỏ đang khai thác.
Trước đây tất cả các xe ben ra vào khu mỏ đá Tân Cang đều phải lưu thông trên đường Đinh Quang Ân, đã phá nát đường, gây ô nhiễm, xảy ra nhiều tai nạn giao thông...

tin liên quan

Người dân rào đường, chặn xe chở đá
Bức xúc trước việc xe ben chở đá chạy hai chiều trên con đường chỉ cho phép chạy một chiều, gây kẹt xe và nguy hiểm, người dân sống gần mỏ đá Tân Cang (Đồng Nai) lại rào đường, chặn xe.
Do quá bức xúc trước tình trạng trên, từ năm 2014 đến nay, người dân sống hai bên đường đã nhiều lần chặn đường ngăn các xe chở đá, gần đây nhất là các ngày 20.8 và 3.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.