Thu giữ 3 tấn phế phẩm cà phê trộn lõi pin ở Bình Phước

24/04/2018 17:04 GMT+7

Ngày 24.4, thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết CQĐT đã thu giữ 3 tấn phế phẩm cà phê trộn, nhuộm lõi pin tại Bình Phước.

Theo thượng tá Bình, sau khi phát hiện vụ việc cà phê tẩm, nhuộm lõi pin tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan ở xã Đắk Wer (H.Đắk R’lấp, Đắk Nông), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tập trung điều tra, xác minh những người liên quan.
Với chứng cứ thu thập được, CQĐT đã xác định Nguyễn Thị Thanh Loan cùng Nguyễn Xuân Bảo (33 tuổi, trú xã Nghĩa Thắng, H.Đắk R’lấp) đã chế biến và bán 3 tấn hỗn hợp phế phẩm cà phê nhuộm lõi pin cho Lê Thị Hồng Thơ (39 tuổi) và Trần Văn Tuấn (42 tuổi, cùng trú xã Nâm N’Jang, H.Đắk Song, Đắk Nông).
Sau đó, Thơ và Tuấn bán lại số hàng này cho cơ sở thu mua nông sản của bà Phan Thị Dung (56 tuổi, trú H.Lộc Ninh, Bình Phước), giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại T.D. (H.Lộc Ninh).
Từ lời khai của những người trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành thu giữ được 3 tấn hỗn hợp tại kho nông sản của bà Phan Thị Dung ở H.Lộc Ninh. “Qua xác minh ban đầu, số hỗn hợp này chưa đưa ra tiêu thụ ngoài thị trường và đã được thu giữ, đưa về kho tang vật của Công an tỉnh Đắk Nông phục vụ điều tra”, thượng tá Bình cho biết.
Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đã tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Xuân Bảo, Lê Thị Hồng Thơ, Trần Văn Tuấn, Phan Thị Dung để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm theo Điều 317 của bộ luật Hình sự.
Theo thượng tá Bình, CQĐT sẽ tiếp tục làm rõ các chứng cứ, củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố bị can đối với những người vi phạm. Lực lượng chức năng cũng đang xác minh thông tin liên quan số hỗn hợp trên dùng để trộn vào hồ tiêu để bán ra thị trường.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 15 - 17.4, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện cơ sở thu mua nông sản của bà Loan có hành vi dùng dung dịch màu đen (hỗn hợp nước với lõi pin) để ngâm, tẩm, nhuộm đen phế phẩm cà phê. Công an tỉnh cùng các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã lập biên bản, niêm phong tại hiện trường hơn 21 tấn phế phẩm cà phê đã được nhuộm lõi pin; cùng 40 lít dung dịch màu đen, 35 kg pin đập dẹp, 129 kg lõi, nắp và vỏ pin. Theo xác định ban đầu, có 3 tấn phế phẩm cà phê nhuộm lõi pin của cơ sở bà Loan đã được đưa đi tiêu thụ ở Bình Phước.
Chiều 24.4, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã có căn cứ khẳng định bà Nguyễn Thị Thanh Loan sử dụng phế phẩm cà phê tẩm, nhuộm dung dịch pin để có màu đen giống tiêu, rồi bán cho người khác ở Bình Phước để trộn vào tiêu làm thực phẩm. Việc làm của bà Loan nhằm mục đích kiếm lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.