Thủ phạm vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quang Ninh khai gì khi bị bắt?

27/09/2016 08:04 GMT+7

Doãn Trung Dũng khai tối 23.9 đến nhà chị Vũ Thị Thanh xin tiền nhưng chị Thanh đi làm, nhà chỉ có bà Hát và 3 cháu nhỏ. Hắn xin ngủ nhờ qua đêm rồi ra tay sát hại 4 bà cháu để cướp của.

Sau gần 2 ngày bỏ trốn, đến 21 giờ ngày 26.9, hung thủ sát hại 4 bà cháu ở phường Phương Nam, TP.Uông Bí đã bị lực lượng công an tóm gọn ở khu vực chân cầu Bính, thuộc xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. Đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên, sau đó là tỉnh Quảng Ninh để phục vụ điều tra.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an chính là người đầu tiên lấy lời khai Doãn Trung Dũng tại Công an H.Thủy Nguyên. Đối tượng này đã thừa nhận chính là thủ phạm gây ra vụ án kinh hoàng. Dũng khai: tối 23.9 đã đến nhà chị Vũ Thị Thanh xin tiền nhưng chị Thanh đi làm ở cây xăng Phương Nam gần đó, nhà chỉ có bà Hát và 3 cháu nhỏ. 
Không xin được tiền, Dũng xin ngủ nhờ qua đêm và được bà Hát cho chiếu nằm dưới sàn. Đối tượng này sau đó bị ma túy gây ảo giác và quyết định trộm cắp tài sản. Bị cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi) phát hiện, Dũng đã dùng dao thủ sẵn trong người đâm Hưng chết tại chỗ. Hung thủ sau đó dùng dây siết cổ cháu Phạm Thu Hà (8 tuổi), khi phát hiện bé gái này thức giấc.
Sau đó, Dũng ngủ tiếp cho đến gần sáng, khi bà Hát cùng cháu Vũ Khánh Huyền tỉnh dậy đi vệ sinh thì tiếp tục bị Dũng sát hại.
Sau khi gây án, Dũng lục soát đồ đạc trong nhà và lấy đôi hoa tai cùng chiếc nhẫn 4 chỉ vàng của bà Hát rồi về nhà ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí tắm rửa và bỏ trốn..
Sau gần 2 ngày điều tra, truy lùng, đến tối 26.9, lực lượng phá án xác định nghi can đang từ TP Uông Bí về huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Dưới sự chỉ đạo của tướng Lê Quý Vương, các lực lượng của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an), Công an tỉnh Quảng Ninh cùng các trinh sát hình sự của Công an TP.Hải Phòng, Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp vây ráp và bắt gọn đối tượng tại khu vực chân cầu Bính, thuộc thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.
Ngay trong đêm 26.9, Doãn Trung Dũng đã được di lý về TP.Uông Bí để tiếp tục điều tra.
Vui mừng trước chiến công của lực lượng phá án, một cuộc họp nóng đã diễn ra ngay tại trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã về Hải Phòng ngay trong đêm để động viên, khen thưởng lực lượng phá án. 
Trong khi đó, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng nhiều lãnh đạo khác của TP.Hải Phòng đang tham gia một cuộc diễn tập chống khủng bố cũng ngay lập tức có mặt tại buổi họp, tất cả trên người vẫn mặc nguyên các bộ đồ rằn ri tác chiến.
Tại phòng họp, quan sát của chúng tôi đêm qua cho thấy, gương mặt của các cán bộ chiến sĩ trong ban chuyên án đã giãn ra so với thời điểm chưa tìm thấy hung thủ. Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương và Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Hồ Sỹ Tiến đã bớt vẻ căng thẳng, đăm chiêu của hai ngày trước. 
Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hải Phòng Lê Hồng Thắng nói: "Chỉ lo hung thủ lại manh động gây thêm tội ác, và thương anh em trinh sát của Bộ, của Công an Quảng Ninh làm ngày đêm, từ chiều tối ngày 25.9 đến giờ vẫn chưa ăn gì". 
Tại cuộc họp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thưởng Ban chuyên án 200 triệu đồng, Thành ủy, UBND TP.Hải Phòng thưởng 100 triệu đồng, Thành ủy, UBND TP.Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thưởng 50 triệu đồng. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc còn ôm hôn Thứ trưởng Lê Quý Vương và nắm chặt tay Cục trưởng Hồ Sỹ Tiến rất lâu. Lãnh đạo cả TP.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đều nói lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể ban chuyên án đã sớm bắt được hung thủ, góp phần làm an ủi đau thương, mất mát của gia đình các nạn nhân và yên lòng quần chúng nhân dân.
Trong khi đó, trước thông tin đã bắt được hung thủ vừa đăng tải, người dân và bạn đọc Báo Thanh Niên đã liên tục gửi những lời cảm ơn chân thành và lời khen đến ban chuyên án cũng như lực lượng công an Việt Nam. Với nhân dân, "công an Việt Nam giỏi nhất thế giới". Đây thực sự là lời ngợi khen đáng trân trọng, khi lực lượng công an Việt Nam vừa phá thành công các vụ án nghiêm trọng và bắt giữ thủ phạm tại nhiều địa phương trong cả nước. Đáng chú ý là khi liên lạc với các cán bộ trong ban chuyên án để xác minh thông tin, chúng tôi đều được các anh nhắc đi nhắc lại, đây là chiến công chung, của cả ba đơn vị là Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và một số bộ phận của Công an TP.Hải Phòng... mà không đơn vị nào nhận riêng về mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.