Thủ tướng gặp gỡ, đối thoại với công nhân, lao động kỹ thuật cao

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/05/2019 06:37 GMT+7

Nhiều ý kiến của người lao động tổng hợp gửi Thủ tướng liên quan lương, nhà ở dành cho công nhân ngành kỹ thuật cao; chuyển đổi công nghệ tăng năng suất và thu nhập; tạo điều kiện cho công nhân nâng cao tay nghề...

[VIDEO] Thủ tướng: "Công nhân hãy chịu khó; đừng lướt web, chơi game, uống cà phê kéo dài"
7 giờ 30 hôm nay (5.5), tại Hội trường Thành ủy (số 111 Bà Huyện Thanh Quan, Q.3, TP.HCM) diễn ra Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ công nhân, lao động kỹ thuật cao năm 2019 với chủ đề “Công nhân, lao động kỹ thuật cao - Động lực phát triển đất nước”.
Chương trình do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp tổ chức và là một trong những sự kiện quan trọng nhân dịp 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2019).
Chương trình đối thoại lần này có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang có những nỗ lực cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực có kỹ thuật cao để đáp ứng yêu cầu phát triển mới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi cùng Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân Ảnh: Ngọc Dương

Đại diện người lao động sẽ bày tỏ tâm tư nguyện vọng trong công việc để có thể đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương và đất nước, những đề xuất để nâng cao tay nghề, kỹ năng trước thách thức của công nghệ 4.0.

Theo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, đến thời điểm này, có 5 nhóm ý kiến của người lao động đã được tổng hợp gửi Thủ tướng liên quan đến các vấn đề: Xây dựng chính sách hỗ trợ về lương tối thiểu vùng, nhà ở dành cho công nhân các ngành kỹ thuật cao; Hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ lạc hậu lên công nghệ máy móc hiện đại để công nhân có thể tăng năng suất, tăng thu nhập; Doanh nghiệp cần tạo điều kiện cho công nhân học tập nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề kỹ thuật cao; Xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ, phát huy tính sáng tạo, tiềm năng của đội ngũ công nhân kỹ thuật cao; Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao, công nghệ cao với tầm nhìn dài hạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.