Thủ tướng mong muốn báo chí tăng cường phản biện

22/06/2016 08:32 GMT+7

Ngày 21.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự buổi gặp các cơ quan báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng VN.

Thủ tướng cho hay, dù bận đến mấy cũng phải tranh thủ đọc báo bởi đây là kênh thông tin quan trọng để Chính phủ nghe được tâm tư, nguyện vọng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp.
Thủ tướng dẫn chứng, vụ cá chết hàng loạt tại miền Trung cách nay hai tháng, một số địa phương đã chậm báo cáo và Chính phủ nắm bắt thông tin đầu tiên là qua phản ánh từ báo chí, từ đó đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt. Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ công bố kết luận cuối về nguyên nhân cá chết trong nay mai.
Nhìn nhận công lao của báo chí gần một thế kỷ qua, Thủ tướng cho rằng đó những đóng góp to lớn và toàn diện trên mọi mặt của đời sống xã hội, trong cả đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Nhắc lại câu chuyện nhiều phóng viên thức trắng đêm để truyền tin đưa thi thể phi công Trần Quang Khải về đất liền tuần trước, Thủ tướng trân trọng tinh thần lăn xả, hết mình vì công việc để phản ánh sự thật, vì lẽ phải của những người làm báo.
Thủ tướng mong muốn báo chí cần tăng cường phản biện đường lối, giám sát các hoạt động cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ để góp phần tạo được sự đoàn kết, thống nhất khi thực hiện. "Tôi đề nghị báo chí làm tốt công tác tuyên truyền và phản biện cho hoạt động của Chính phủ và hệ thống hành chính các cấp, cùng chung tay xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại; xây dựng Chính phủ, bộ máy hành chính các cấp liêm chính, minh bạch, hiệu lực hiệu quả; tập trung vào cải cách thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng kêu gọi.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn đánh giá báo chí đang đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là cạnh tranh khốc liệt trong thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, ông cho rằng luật Báo chí sửa đổi đã tạo hành lang thông thoáng hơn cho báo chí phát triển lành mạnh, quy hoạch báo chí cũng sẽ giúp cho hệ thống tinh gọn hơn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.