Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Không thể tay không bắt giặc'

19/04/2017 16:33 GMT+7

Sáng 19.4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành TƯ đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức tại TP.Phan Thiết.

Sau bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai, nhiều diễn giả quốc tế, các nhà đầu tư tài chính, các lãnh đạo doanh nghiệp tham gia hội nghị đã nêu những thuận lợi và khó khăn khi đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế của Bình Thuận.
Cũng tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu quan trọng xung quanh tiềm năng, thế mạnh và những vấn đề liên quan đến chính sách đầu tư vào Bình Thuận.

tin liên quan

Không đưa thêm nhiệt điện than về Bình Thuận
'Tôi đề nghị anh Trần Tuấn Anh không đưa nhiệt điện than vào Bình Thuận nữa, vì ở đây có điều kiện phát triển năng lượng tái tạo', Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Công thương khi nói về Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân.
Không để xảy ra tình trạng đầu tư đất, buôn bán đất đai ở các dự án ven biển
Thủ tướng đánh giá cao quyết tâm Bình Thuận trong việc xây dựng chính sách thu hút các nhà đầu tư. Thủ tướng cũng cho rằng tiềm năng, vị trí địa lý của Bình Thuận hết sức thuận lợi. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì kinh tế Bình Thuận chưa phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có.
Chủ trương của Chính phủ là muốn Bình Thuận trở thành trung tâm năng lượng sạch, trung tâm du lịch thể thao biển và trung tâm chế biến titan. Bên cạnh đó, Bình Thuận là nơi còn có diện tích đất rất lớn, thuận tiện để phát triển nông nghiệp. Nên Bình Thuận phải chú ý đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, theo hướng ứng dụng công nghệ cao.
Về tầm nhìn chiến lược, Thủ tướng chỉ đạo Bình Thuận phải có quy hoạch trong bối cảnh liên kết các vùng kinh tế trọng điểm phía nam và khu vực. “Phải quy hoạch, sử dụng đất đai có hiệu quả. Không được để xảy ra tình trạng đầu tư đất, buôn bán đất đai ở các dự án ven biển”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.
“Phải tôn vinh các nhà đầu tư dù lớn hay nhỏ. Nhưng Bình Thuận phải thu hút được các nhà đầu tư lớn, có tiềm năng vào các lĩnh vực kinh tế. Tránh tình trạng dự án thì rất hoành tráng, nhưng về sau thì teo tóp, do không có khả năng tài chính. Bây giờ không thể 'tay không bắt giặc' được đâu”, Thủ tướng lưu ý.
Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành chứng kiến lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Bình Thuận với các nhà đầu tư, sáng 19.4 Ảnh: Quế Hà
Không vì lợi ích kinh tế trước mắt mà để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân
Về lĩnh vực phát triển du lịch, Thủ tướng cho rằng: “Mũi Né mặc dù được quan tâm và khá nổi tiếng, nhưng hiện nay dịch vụ du lịch còn manh mún, nhỏ lẻ, thiếu đồng bộ, thiếu nơi vui chơi cho du khách. Phải quy hoạch lại cho tương xứng với tiềm năng”.
“Bình Thuận phải tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, tạo khí thế phấn khởi cho các nhà đầu tư và phải đứng trong top 20 của cả nước về tốc độ phát triển. Bình Thuận phải xây dựng chính quyền đối thoại, biết lắng nghe”.
Cuối cùng bài phát biểu, Thủ tướng yêu cầu chính quyền Bình Thuận và các nhà đầu tư phải chú trọng đến môi trường trong xanh, sạch đẹp để phát triển bền vững: "Không vì lợi ích kinh tế trước mắt mà để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Một Chính phủ kiến tạo là phải tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô. Chính phủ quyết tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư khi làm ăn tại Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.