Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Tokyo, bắt đầu thăm chính thức Nhật Bản

05/06/2017 05:59 GMT+7

Chiều 4.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới Tokyo, bắt đầu thăm chính thức Nhật Bản.

Khoảng 14 giờ 30 ngày 4.6 (theo giờ địa phương), chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao VN đã tới sân bay quốc tế Haneda ở thủ đô Tokyo, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản và tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23 tại Tokyo từ ngày 4 - 8.6 theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Chiều tối 4.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao VN đã tới thăm hỏi, nói chuyện với cán bộ, nhân viên đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh đại sứ quán và cộng đồng người VN đang sinh sống, lao động và học tập tại Nhật Bản.
Thủ tướng nêu rõ Đảng và Nhà nước ta kiên định chính sách nhất quán coi trọng và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng với Nhật Bản trên mọi lĩnh vực vì lợi ích hai nước, đóng góp vào hòa bình an ninh hợp tác ở khu vực và trên thế giới. Hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chọn VN làm điểm đến đầu tư.
Hai nước thường xuyên duy trì trao đổi đoàn cấp cao mà mới đây là chuyến thăm cấp nhà nước tới VN của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản, qua đó, lãnh đạo hai nước đã đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng, quy mô lớn về nhiều mặt từ chính trị, ngoại giao, giáo dục, văn hóa, du lịch, lao động... Thủ tướng đề nghị đại sứ quán và cộng đồng người VN tại Nhật Bản tăng cường xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, đại sứ quán cần làm tốt công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ cộng đồng người VN đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản…

tin liên quan

Mốc son quan hệ Việt - Nhật
Ngày 2.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã có cuộc hội kiến với nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới VN.
Chiều 4.6, tại Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Masaru Hashimoto, Thống đốc tỉnh Ibaraki (lân cận với thủ đô Tokyo) có thế mạnh về các hoạt động công nghiệp và nông nghiệp hiện đại. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ VN rất coi trọng việc tăng cường giao lưu hợp tác giữa các địa phương của VN và Nhật Bản, trong đó có tỉnh Ibaraki. Thủ tướng đề nghị, với tiềm năng to lớn của tỉnh Ibaraki về nông nghiệp, khoa học công nghệ, đặc biệt là khu công nghệ Tsukuba và Tokai nổi tiếng trên thế giới và Trung tâm vũ trụ Ibaraki, cũng như về giáo dục, Ibaraki cần tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp của tỉnh sang đầu tư tại VN. Thống đốc Masaru Hashimoto nhấn mạnh lãnh đạo và giới doanh nhân của tỉnh Ibaraki mong muốn đẩy mạnh đầu tư hợp tác nhiều mặt với các địa phương của VN; mong tiếp nhận lao động chất lượng cao của VN sang làm việc tại tỉnh.
Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tiếp ông Tadashi Maeda, Giám đốc điều hành Ngân hàng JBIC và hạ nghị sĩ Tsuyoshi Yaguchi, Chủ tịch Ủy ban An ninh Hạ viện Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.