Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm vụ chìm tàu trên sông Hàn

Tại cuộc làm việc chiều 5.6 với Ban chỉ huy tiền phương vụ chìm tàu du lịch sông Hàn (Đà Nẵng), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu nhanh chóng điều tra, khởi tố, xử lý nghiêm minh để răn đe.

Sau khi nghe báo cáo thông tin về toàn bộ vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng, gây hậu quả nghiêm trọng, xuất phát từ việc vận chuyển quá tải cũng như không tính được cân tải trọng tâm. Cả tài công và cán bộ quản lý phải chịu trách nhiệm.
Cha mẹ và người thân của 2 bé Trịnh Thị Phượng và Trịnh Huy Hoàng đau đớn mong ngóng tin con Ảnh: Trần Phương
Tuy nhiên khi tai nạn không mong muốn xảy ra, Đà Nẵng đã quyết liệt trong chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ cứu nạn,  tìm kiếm người mất tích. Thủ tướng biểu dương Thành ủy, UBND, HĐND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo nghiêm túc, kịp thời, trách nhiệm để giảm thiểu tai nạn ở mức thấp nhất, đảm bảo an toàn cho người dân.
Thủ tướng đánh giá cao công tác phối hợp của lực lượng vũ trang Quân khu 5, Biên phòng, Công an… đã áp dụng nhiều biện pháp để công tác cứu hộ cứu nạn được kịp thời. Thủ tướng cũng hoan nghênh ngư dân, người dân Đà Nẵng đã hỗ trợ lực lượng chức năng để tìm kiếm người trong tình thế hết sức khó khăn, phức tạp.
Tại cuộc họp, Thủ tướng đề nghị ngành Giao thông vận tải, các địa phương trên toàn quốc cần rút kinh nghiệm nghiêm túc từ vụ tai nạn nghiêm trọng này, nhất là các địa phương có địa hình sống, biển.
Đánh giá giao thông đường thủy là 1 thế mạnh của Việt Nam, cần có biện pháp quản lý đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, Thủ tướng yêu cầu toàn ngành vận tải phải tổng rà soát lại toàn bộ tình hình an toàn giao thông đường thủy, đặc biệt là việc trang bị áo phao và chở người đúng số lượng để hạn chế thấp nhất thiệt hại, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lấy Đà Nẵng làm gương điển hình về sự phối hợp, chỉ đạo kịp thời khi sự cố xảy ra. “Phải điều tra, khởi tố vụ án, xử lý nghiêm minh để răn đe, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy”, Thủ tướng chỉ đạo.
Quặn đau chờ tin con Ảnh: Trần Phương
Tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ nhiệm Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đánh giá: “Công tác chỉ đạo triển khai của địa phương rất kịp thời, hiệu quả, quyết liệt nên đã hạn chế được thiệt hại ở mức thấp nhất”. Ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết Bộ Giao thông vận tải cũng đã có yêu cầu rà soát toàn bộ đối với kinh doanh vận tải đường thủy, đặc biệt là vận tải hành khách.
Báo cáo Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết tính đến hiện tại, đã xác định tàu Thảo Vân 2 chở 56 hành khách (gấp đôi số lượng cho phép). Lực lượng chức năng đã phối hợp cứu nạn được 53 hành khách, hiện còn 3 hành khách mất tích, trong đó có 2 trẻ em .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.