Thừa Thiên - Huế lập hội đồng xử lý nhà báo vi phạm đạo đức

25/07/2017 09:50 GMT+7

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế công bố quyết định thành lập Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp đối với người làm báo trên địa bàn tỉnh.

Chiều 24.7, tại cuộc giao ban báo chí hằng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã công bố quyết định thành lập Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp đối với người làm báo trên địa bàn tỉnh (do Hội Nhà báo Việt Nam ban hành ngày 23.5).
Theo đó, Hội đồng xử lý vi phạm do bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Nhà báo kiêm Tổng biên tập Báo Thừa Thiên - Huế làm chủ tịch; các thành viên là giám đốc, thủ trưởng các cơ quan báo chí trên địa bàn.
Ông Nguyễn Thái Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cho biết hội đồng sẽ có nhiệm vụ xử lý các vi phạm của người làm báo theo quy chế đạo đức của người làm báo.
Theo ông Sơn, gần đây có tình trạng một số cơ quan báo chí tiếp nhận người, cấp giấy giới thiệu nhưng không trả lương (mà chủ yếu khoán từ doanh thu quảng cáo), từ đó xảy ra tình trạng các nhân viên này nhũng nhiễu doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, cũng có những nhóm nhà báo “câu kết”, mượn danh nghĩa tác nghiệp nhưng thực chất là sách nhiễu các ban ngành, doanh nghiệp…
Đó là những hành vi vi phạm quy chế đạo đức người làm báo, nếu phát hiện sẽ bị đưa ra tập thể hội đồng xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.