Thuê côn đồ truy sát người quen vì mâu thuẫn

08/07/2017 08:43 GMT+7

TAND H.Tân Châu (Tây Ninh) vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trình Thị Hiền (50 tuổi) và Phan Võ Chiêu Thức (26 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh) cùng 1 năm 3 tháng tù; Võ Văn Nghĩa (31 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Phan Hiếu Phương (30 tuổi, ngụ Tây Ninh) cùng mức án 1 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với gia đình anh Nguyễn Hoàng Sơn (43 tuổi, ngụ TT.Tân Châu, H.Tân Châu), ngày 5.5.2016, Hiền gọi điện thoại thuê Nghĩa đánh gây thương tích anh Sơn. Sau khi đồng ý, Hiền gửi ảnh của Sơn qua Zalo để Nghĩa nhận dạng. Tiền thuê đánh Sơn sẽ được trả ngay sau khi thực hiện xong theo yêu cầu của Hiền.
Ngày 6.5.2016, Nghĩa cùng với Thức, Phương và một số người bạn tổ chức nhậu tại TT.Tân Châu thì nhận được điện thoại của Hiền báo địa chỉ nhà của Sơn, khoảng 16 giờ thì đi làm về bằng ô tô 4 chỗ. Nghe xong, Nghĩa nói với nhóm bạn có người thuê Nghĩa đánh gây thương tích Sơn và lấy hình Sơn ra cho mọi xem, rồi rủ tham gia. Uống rượu xong, tất cả đi đến quán nước đối diện nhà Sơn uống cà phê. Tại đây, Nghĩa lấy xe máy chở Thức đi chợ H.Tân Châu mua 2 con dao rồi chia nhau mỗi người 1 con giấu trong người. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, thấy xe ô tô chạy vào nhà, Sơn bước xuống xe, Nghĩa và Thức cầm dao nhảy đến chém, gây thương tích. Chém xong, Nghĩa và Thức chạy ra xe máy của Phương và Trần Văn Phú đợi sẵn chạy về hướng TP.Tây Ninh tẩu thoát. Sơn được đưa đi cấp cứu điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh đến ngày 12.5.2016 thì xuất viện về nhà.
Tại phiên tòa sơ thẩm, bị hại Nguyễn Hoàng Sơn cho rằng các bị cáo đã có hành vi cố ý truy sát, may mắn anh chạy thoát nên bảo toàn mạng sống nhưng Viện KSND H.Tân Châu chỉ bị truy tố về tội cố ý gây thương tích là quá nhẹ. Trong khi đó, Trình Thị Hiền là người chủ mưu, dùng tiền để thuê Nghĩa truy sát anh nhưng trước phiên toà này bị cáo lại được tại ngoại, ung dung xem thường pháp luật là thiếu nghiêm minh. Mặc khác, bị hại cũng cho rằng, việc giám định tổn thương cơ thể của không rõ ràng, nhiều lần anh đề nghị được giám định lại nhưng cơ quan tố tụng không thực hiện…
Đối với Trần Văn Phú, trong giai đoạn truy tố Phú đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện nay không biết Phú đang ở đâu nên Viện KSND H.Tân Châu đã ra quyết định tách vụ án hình sự và yêu cầu Cơ quan điều tra Công an H.Tân Châu ra quyết định truy nã đối với Phú.
Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Tây Ninh ngày 16.5.2016, kết luận Sơn có vết thương phần mềm gồm các vết sẹo ở cánh tay, ngực, bả vai.. tỉ lệ tổn thương cơ thể 9%; tổn thương khớp gối phải gồm: đứt dây chằng chéo trước gối phải, không được điều trị và vỡ rách sụn chêm gối phải có tỉ lệ tổn thương cơ thể 34%. Tuy nhiên, cơ quan này cũng đề nghị trưng cầu xác định nguyên nhân và thời điểm tổn thương (đứt dây chằng chéo trước gối phải). Sau đó, ngày 3.8.2016 Trung tâm pháp y tỉnh Tây Ninh kết luận bổ sung: “Vết thương ở khớp gối Sơn khả năng không thể xảy ra ngày 6.5.2016”. Ngày 15.2.2017, Viện Pháp y Quốc gia - Phân viện tại TP.HCM kết luận: “Thương tích ở gối phải của Sơn là tổn thương cũ xảy ra trước ngày xảy ra vụ án”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.