Tiệc ma túy trong khách sạn... không giường

26/10/2016 07:00 GMT+7

Khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra, hàng chục nam nữ có biểu hiện phê ma túy bỏ chạy tán loạn nhưng đều bị “vịn” lại để làm rõ.

Khoảng 6 giờ ngày 25.10, lực lượng phối hợp của Công an Q.3 gồm Công an P.3, Đội cảnh sát QLHC về TTXH, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Đội CSGT, CSTT... tiến hành kiểm tra khách sạn B&U 481 (số 481 Điện Biên Phủ, P.3, Q.3) và phát hiện hàng loạt vi phạm.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, ngôi nhà hình chữ nhật này chỉ có lối đi duy nhất từ mặt tiền đường Điện Biên Phủ vào bên trong. Mỗi phòng rộng khoảng 16 m2, không giường tủ, thiết kế cách âm, gắn loa, amply và đặt một ghế nệm dài, bàn kính nhỏ, còn lại là không gian trống. Tại hiện trường, mùi thuốc lá bốc lên nồng nặc, ma túy tổng hợp, bao cao su, đồ lót phụ nữ... vương vãi trên nền nhà.
Tại phòng số 2 ở khu vực lầu 5, H.G.P khai với công an là người trực tiếp thuê phòng rồi cùng 8 người khác “nhập tiệc”. “Em đến thuê khoảng 2 giờ sáng, vừa mới sử dụng một viên thuốc lắc thì mấy anh công an ập vào bắt”, P. nói. Kiểm tra tại phòng này, công an thu giữ một bịch ni lông có 6 viên nén màu nâu hình tam giác và 1/2 viên tương tự bên ngoài. Tại phòng 302, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều viên nén màu nâu hình tam giác, các bịch ni lông chứa chất bột màu trắng.
Đặc biệt tại phòng số 6 ở lầu 6, lực lượng kiểm tra phát hiện 18 nam nữ có biểu hiện phê ma túy, thu giữ 80 viên thuốc lắc, 385 triệu đồng. Đây là “bữa tiệc” ma túy do một “thiếu gia” chiêu đãi bạn bè, nhân ngày sinh nhật của bạn gái.
Tổng cộng có 40 nam và 35 nữ độ tuổi 17 - 25 “dự tiệc” tại khách sạn không giường này bị tạm giữ để làm rõ.
Khách sạn nơi hàng chục nam, nữ tổ chức “tiệc” ma túy Ảnh: Đức Tiến
Theo tài liệu của trinh sát, đầu tháng 5.2016, Nguyễn Duy Uy (28 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) thuê căn nhà nói trên với giá 20 triệu đồng/tháng, đăng ký kinh doanh khách sạn. Ngày 12.5, Uy được Phòng Kinh tế Q.3 cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh với vốn điều lệ 15 triệu đồng. Ngày 15.5, Công an P.3 kiểm tra hành chính thì phát hiện 37 người đang lưu trú, không đăng ký với cơ quan công an, kiểm tra nhanh phát hiện 4 người dương tính với ma túy. Công an đã ra quyết định xử phạt chủ khách sạn 4,8 triệu đồng do không đăng ký cho khách lưu trú.
Trong khi đó, các trinh sát ghi nhận hằng đêm từ 23 giờ đến 2 - 3 giờ sáng hôm sau “khách quen” đến gõ cửa thì nhân viên khách sạn ra mở cửa cho vào, sau đó đóng lại ngay. Mỗi đêm có hàng chục lượt khách vào nhưng chủ khách sạn không đăng ký lưu trú.
“Mặc dù kinh doanh khách sạn, nhưng chủ khách sạn không trang bị giường. Cửa chính của khách sạn thiết kế bên ngoài lớp cửa cuốn, bên trong một lớp cửa kính. Khách sạn có 6 tầng lầu nhưng chỉ có một lối lên xuống đi qua cánh cửa gỗ rộng chỉ khoảng 1 m, được lắp đặt ổ khóa có mã hóa bằng dấu vân tay của nhân viên, nên công an đột nhập rất khó khăn và người lạ mặt không thể vào được”, một cán bộ Công an Q.3 cho biết.
Hiện vụ việc đang được Đội CSĐT tội phạm về ma túy của quận tiếp tục điều tra làm rõ.
Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường mới hoàn tất. Do số người quá đông, cơ quan công an đã thuê xe khách 26 chỗ ngồi, xe chuyên dụng lần lượt chuyển 75 người và hàng chục xe máy về Công an Q.3 làm việc. Qua kiểm tra nhanh, công an xác định có 38 người dương tính với ma túy, 1 người tàng trữ trái phép chất ma túy. Công an cũng thu giữ tổng cộng hơn 110 viên thuốc lắc, 18 gói ni lông chứa tinh thể, bột màu trắng (nghi ma túy "đá", ketamine), 17 gói ni lông chứa cỏ Mỹ, cần sa, 19 tem giấy (nghi ma túy), hơn 385 triệu đồng và 31 xe gắn máy...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.