Tiểu thương phản đối di dời chợ

08/09/2016 09:17 GMT+7

Tổ công tác của chính quyền địa phương tiếp tục đến từng nhà vận động các hộ tiểu thương chấm dứt buôn bán tại chợ cũ để chuyển sang chợ mới.

Chiều 7.9, ông Nguyễn Thịnh, Phó chủ tịch UBND H.Đức Phổ (Quảng Ngãi), cho biết 5 tổ công tác do huyện thành lập vẫn tiếp tục đến từng nhà vận động các hộ tiểu thương chấm dứt buôn bán tại chợ Đức Phổ cũ để chuyển sang chợ mới.

tin liên quan

Ôm nợ vì xây dựng nông thôn mới
Ngày 1.9, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã yêu cầu UBND các huyện: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Minh Long, Sơn Tây, Trà Bồng và TP.Quảng Ngãi phải xây dựng phương án, lộ trình xử lý nợ đọng xây dựng nông thôn mới (kể cả các công trình đã hoàn thành và còn dở dang) trên địa bàn.
Trước đó, chiều 6.9, UBND H.Đức Phổ tiến hành cắt điện, nước ở chợ Đức Phổ cũ thì bị các tiểu thương buôn bán tại đây phản đối kịch liệt, dùng gạch đá ném vào lực lượng chức năng, mang quan tài ra trước cổng chính của chợ để ngăn cản; nhiều tiểu thương còn kéo ra QL1 chặn xe. Lực lượng công an phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để giải tán đám đông, không để xảy ra ách tắc giao thông trên QL1, đồng thời bắt giữ 11 tiểu thương quá khích. Theo một số tiểu thương, họ buôn bán ở chợ cũ đã mấy chục năm nên kiên quyết đấu tranh đến cùng để giữ lại chợ truyền thống cũ.
Theo ông Thịnh, chợ Đức Phổ mới đã đi vào hoạt động mấy tháng nay, nhưng hiện vẫn còn 205/487 tiểu thương chưa đồng ý di dời qua chợ mới. Chợ cũ được xây dựng hơn 40 năm, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Đến ngày 16.9, nếu tiểu thương nào không chịu di dời, chính quyền sẽ có biện pháp cứng rắn để tháo dỡ, bàn giao mặt bằng chợ cũ cho UBND TT.Đức Phổ xây dựng công trình công viên cây xanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.