Tìm kiếm tàu chở dầu Malaysia mất liên lạc gần quần đảo Hoàng Sa

11/05/2017 09:03 GMT+7

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu phát thông báo hàng hải đồng thời chỉ thị cho các tàu hải quân, cảnh sát biển tăng cường quan sát để phát hiện, tìm kiếm con tàu của Malaysia.

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tàu Zango War Rior 533130645 mang quốc tịch Malaysia đã bị mất liên lạc từ ngày 6.5 khi ở toạ độ 18 độ 35 phút vĩ bắc và 110 độ 56 phút kinh đông. Vị trí này cách phía đông Lăng Thuỷ, đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 108 hải lý. Cách phía bắc đông bắc đảo Đá Bắc, thuộc quần đảo Hoàng Sa khoảng 92 hải lý.
Tàu Zango War Rior 533130645 là loại tàu chở dầu chuyên dụng. Nhưng ở thời điểm mất liên lạc, con tàu này đang trên hành trình di chuyển từ cảng Busan (Hàn Quốc) về cảng Port Klang của Malaysia và không chở theo hàng hoá. Sau vài ngày không thể liên lạc được với con tàu này, chủ tàu đã có thông báo hàng hải quốc tế nhờ hỗ trợ quan sát và tìm kiếm.
Theo đó, Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam tiếp tục phát thông báo hàng hải; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành ven biển và Bộ tham mưu Bộ đội Biên phòng thông báo đến các phương tiện hoạt động trên biển và tăng cường quan sát phát hiện tàu ZANGO WAR RIOR. Khi có thông tin cần báo cho các cơ quan chức năng để giải quyết.
Bên cạnh đó, Ủy ban Quốc gia cứu nạn cũng yêu cầu Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển thông báo đến các tàu của đơn vị hoạt động trên biển gần khu vực đường biển di chuyển của tàu ZANGO WAR RIOR, để phối hợp tăng cường quan sát và tìm kiếm con tàu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.