Tổ chức bầu cử sớm trên biển

02/05/2016 12:37 GMT+7

Thực hiện chuyến công các lần này, Tổ bầu cử trên biển dự kiến sẽ thực hiện tổ chức bầu cử tại các điểm kéo dài từ vùng biển Bình Thuận cho đến vùng biển Cà Mau.

Ngày 2.5, tại cầu cảng Lữ đoàn 171 - Vùng 2 Hải quân (TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu), Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tiếp nhận bàn giao tài liệu, vật phẩm cho Tổ bầu cử sớm trên biển từ Ủy ban Bầu cử TP.Vũng Tàu.
Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Mai Ngọc Thuận và Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đại tá Trương Công Thế đã ra tận cầu cảng dặn dò, giao nhiệm vụ cụ thể cho chỉ huy hai tàu 636 và 624 trước khi lên đường làm nhiệm vụ.
Ngay sau đó, hai tàu hải quân mang số hiệu 636 và 624 của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã xuất cảng mang theo các tài liệu (thùng phiếu, văn phòng phẩm, cũng như danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND hai cấp…) đến các nhà giàn DK và các tàu, thuyền đang làm nhiệm vụ trên biển để tổ chức bỏ phiếu sớm.
Tổ công tác nhận nhiệm vụ 

Dự kiến điểm bầu cử đầu tiên của tàu 624 là nhà giàn DK1/6 và điểm bầu cử đầu tiên của tàu 636 là tàu 608 đang làm nhiệm vụ tại khu vực mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh trên thềm lục địa Việt Nam.
Thực hiện chuyến công các lần này, Tổ bầu cử trên biển dự kiến sẽ thực hiện tổ chức bầu cử tại các điểm kéo dài từ vùng biển Bình Thuận cho đến vùng biển Cà Mau cho cử tri là các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam và bà con ngư dân đang đánh bắt trên biển.
Các thùng phiếu đã sẵn sàng trước khi chuyển ra các đảo, nhà giàn DK...để cán bộ, ngư dân bỏ phiếu
Do đặc thù ngành nghề công việc và vị trí địa lý, được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử quốc gia, TP.Vũng Tàu có 5 khu vực thực hiện bầu cử sớm, bao gồm: hai khu vực bỏ phiếu số 13 và 14 đơn vị Liên doanh Dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro (phường Thắng Nhì); khu vực bỏ phiếu bầu cử số 1 gồm các đơn vị: Hải đoàn 128 Hải quân, Hải đoàn 129 Hải quân, Hải đoàn Biên phòng 18, Trạm thông tin C17, Lữ đoàn 131 Hải quân (phường 12); hai khu vực bỏ phiếu bầu cử số 11, 12 gồm Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và Lữ đoàn 171 Hải quân, Tiểu đoàn DK1, Chi đội Kiểm ngư số 2 (phường 11).
Theo kế hoạch, sau khi tiến hành bầu cử sớm trên biển, ngày 20.5, hai tàu 636 và 624 sẽ cập cảng tại Vũng Tàu và bàn giao thùng phiếu cho Ủy ban Bầu cử TP.Vũng Tàu để tiến hành kiểm phiếu trong ngày bầu cử 22.5.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.