Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em ngày càng man rợ

05/04/2017 06:38 GMT+7

Đó là nhận định của đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, tại buổi họp báo thông tin một số vụ việc xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em trên địa bàn tỉnh, tổ chức chiều 4.4.

Theo đại tá Ngân: “Tình hình XHTD ở Vĩnh Long trong vài năm trở lại đây diễn biến phức tạp, ngày càng man rợ, đau lòng và đáng báo động”.
Báo cáo của Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh xảy ra 30 vụ XHTD trẻ em với 30 đối tượng (tăng 13 vụ so với cùng kỳ năm 2015). Trong đó, hiếp dâm trẻ em 4 vụ với 4 đối tượng. Tất cả các vụ trên, cơ quan CSĐT đã điều tra và xử lý theo pháp luật. Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, xảy ra 9 vụ với 10 đối tượng XHTD trẻ em.
Theo đánh giá của cơ quan chức năng, tình hình tội phạm xâm hại trẻ em tuy có giảm nhưng một số vụ lại mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi rất man rợ, dã man. Đáng báo động hơn là có vụ nạn nhân bị chính người thân của mình XHTD nhiều lần.
Một trong những nạn nhân bị XHTD nghiêm trọng gần đây là em P.T.L.Đ (11 tuổi, H.Vũng Liêm). Ngày 29.3, bà N.T.M (55 tuổi), là ngoại của Đ. đến công an trình báo Đ. bị chính cha ruột là Phan Thanh Tuấn (36 tuổi) và ông nội Phan Thanh Sơn (62 tuổi) XHTD nhiều lần. Qua công tác điều tra, Tuấn đã thừa nhận từ tháng 7.2016 đã thực hiện hành vi tình dục với Đ. 4 lần, lần quan hệ cuối cùng vào tháng 3.2017. Riêng ông nội của Đ. thừa nhận từ khoảng tháng 3.2016 đến tháng 2.2017 đã thực hiện quan hệ tình dục 3 lần với em. Thượng tá Trần Văn Vụ, Phó trưởng phòng CSHS Công an Vĩnh Long, cho biết cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Sơn và Tuấn để tiếp tục điều tra làm rõ.
Trước đó, ngày 28.3, chị N.K.T (27 tuổi, H.Bình Tân, Vĩnh Long) đến công an tố giác việc con ruột của mình là N.K.H (sinh ngày 7.9.2007) bị Huỳnh Thanh Trung (28 tuổi, ngụ cùng xóm) XHTD. Ngày 27.3, H. kể lại cho mẹ ruột biết và khi mẹ đưa H. đến phòng khám tư nhân để siêu âm, kết quả em đã mang thai. Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trung để điều tra làm rõ.
Theo đánh giá của cơ quan chức năng, để phòng tránh và ngăn chặn tội phạm này, cơ quan công an cần có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến đối tượng vị thành niên; phối hợp với ngành giáo dục quản lý các đối tượng học sinh, chủ yếu là các học sinh có ý định bỏ học phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương tham gia theo dõi. Riêng ngành công an tập trung theo dõi các nhóm, cá nhân từ 15 - 16 tuổi thường xuyên tụ tập vào các điểm ăn chơi, nhất là những đối tượng nữ tập tành uống rượu bia dẫn đến hư hỏng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.